Argentina muốn giải quyết Hà Lan trong 90 phút

Trong buổi họp báo trước trận tứ kết gặp Hà Lan, dù tuyên bố không ngán loạt đá luân lưu song HLV Scaloni của Argentina vẫn tự tin có thể giúp các học trò giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức.

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Scaloni thẳng thắn: "Chúng tôi chẳng ngại việc phải đá 11m bởi chúng tôi đã rèn nó trong mỗi buổi tập. Thế nhưng, thật kém cỏi nếu nghĩ tới việc phải thi đấu 120 phút hay phân định thắng thua bằng luân lưu. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới điều đó, cả đội chỉ nghĩ tới việc giải quyết trận đấu trong 90 phút".

Dù tự tin nhưng HLV Scaloni vẫn đánh giá rất cao những gì HLV Luis Van Gaal đang xây dựng tại ĐT Hà Lan.

Dù tỏ ra tự tin là vậy song vị chiến lược gia người Argentina cũng đánh giá rất cao đối thủ của mình trong trận đấu tới. Ông cho biết: "Hà Lan là đội bóng thể hiện được sự cân bằng cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Điều đó gây cho chúng tôi chút khó khăn. Tôi không biết liệu có tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 như những trận đấu vừa qua hay không. Song, điều quan trọng là các cầu thủ phải tạo ra được những đòn sát thương về phía khung thành đối thủ và bảo đảm sự chắc chắn bên phần sân nhà".

Lần gần nhất Argentina và Hà Lan đối đầu với nhau là ở bán kết World Cup 2014. Khi ấy, Hà Lan do chính HLV Luis Van Gaal dẫn dắt đã để thua trên chấm 11m một cách đầy cay đắng. Và chắc chắn, "Tulip thép" đang rất muốn đòi lại món nợ ở trận đấu trên sân Lusail tới đây.

Khả năng ra sân của De Paul vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Về tình hình lực lượng, khả năng ra sân của De Paul và Di Maria bên phía Argentina vẫn còn đang bỏ ngỏ. Trong khi De Paul đã bỏ lỡ buổi tập ngày 07/12 vì chấn thương thì "lão tướng" Di Maria vẫn đang có dấu hiệu quá tải và chưa chắc trở lại thi đấu. Nhân tố quan trọng nhất của các vũ công Tango là đội trưởng Messi vẫn đang tỏ ra rất sung sức và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Trong khi đó, về phía Hà Lan, trong tay HLV Luis Van Gaal vẫn đang có lực lượng tốt nhất và sẵn sàng cho một màn "đòi nợ" trước người Argentina. Trận đấu giữa Argentina và Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 10/12 trên SVĐ Lusail.

Đội hình dự kiến của Argentina và Hà Lan:

Argentina (4-3-3): Martinez (GK); Acuna, Otamendi, L.Martinez, Molina; Mac Allister, Fernandez, De Paul; Alvarez, Messi (C), Di Maria.

Hà Lan (3-4-1-2): Noppert (GK); Timber, Van Dijk (C), Ake; Dumfries, De Roon, F. De Jong, Blind; Klaassen; Gakpo, Depay.