Aubameyang sẽ mất băng đội trưởng Arsenal?

Hành vi vô kỷ luật của Aubameyang khiến không ít người hâm mộ đồng loạt yêu cầu Arsenal trao tấm băng đội trưởng cho cầu thủ khác.

Pierre-Emerick Aubameyang được Arsenal cho phép bay về Pháp và thăm mẹ, nhưng anh đã trở về chậm hơn 1 ngày so với yêu cầu. Do những quy định phòng chống Covid-19, cầu thủ này đã không thể ra sân tập luyện vào thứ Sáu. HLV Mikel Arteta đã thẳng tay gạch tên cầu thủ này ra khỏi đội hình gặp Southampton.

Đây là lần thứ hai trong vòng 9 tháng, Arteta phải đưa ra án kỷ luật đối với đội trưởng của Pháo thủ. Trước đó, vào tháng 3, ông từng loại Aubameyang khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu với Torenham vì thói vô kỷ luật. Anh đã tới tập muộn mà không có lý do chính đáng. Hồi tháng 2, Aubameyang cũng từng bị CLB nhắc nhở khi cố tình phớt lờ những quy định về giãn cách xã hội để đi xăm mình.

Chưa đầy một năm kể từ sau rắc rối của Mesut Ozil, HLV Arteta lại phải đau đầu với một ngôi sao đang được trả lương cao hàng đầu của CLB. Với Ozil, khi đó anh chỉ là một cầu thủ không còn được trọng dụng, nhưng giờ đây Aubameyang đang là đội trưởng của Pháo thủ. Arteta sẽ cần thận trọng trong cách xử lý sự cố này nhưng rõ ràng vị HLV này đang rất tức giận.

Aubameyang đang khiến HLV Arteta không hài lòng vì thói vô kỷ luật.

Arteta vô cùng thất vọng khi Aubameyang trở về muộn dù không được phép. Chi tiết chính xác về việc Aubameyang đã đi đâu và làm gì vẫn chưa được tiết lộ, nhưng anh đã không đến buổi tập và cũng không có mặt tại London Colney.

Hành động của Aubameyang đã bị chỉ trích nặng nề và nhiều người hâm mộ kêu gọi tước chiếc băng đội trưởng của anh. Sự việc còn xảy ra đúng vào thời điểm mà Aubameyang đang phải nhận rất nhiều soi xét vì phong độ kém cỏi gần đây. Anh bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận thua 1-2 trước Everton vào tuần trước sau chuỗi 5 trận tịt ngòi và hàng loạt các pha bỏ lỡ khó tin.

Không có Aubameyang, Pháo thủ vẫn thi đấu tốt. Họ hạ gục Southampton với tỉ số 3-0 với các pha lập công của Alexandre Lacazette, Martin Odegaard và Gabriel Magalhaes. Sau trận đấu, Arteta từ chối tiết lộ án phạt dành cho Aubameyang, cũng không bình luận về tấm băng đội trưởng hay thời điểm cầu thủ này trở lại.

Nếu nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn tìm đội trưởng mới, Aaron Ramsdale sẽ là một cái tên sáng giá. Tân binh người Anh hiện là sự lựa chọn số 1 trước khung gỗ của Pháo thủ và đang có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Tính cách mạnh mẽ, sôi nổi và tố chất lãnh đạo là những điểm giúp thủ thành này được đánh giá cao.

Cựu tiền đạo của Tottenham, Bent tin rằng người gác đền 23 tuổi xứng đáng trở thành thủ lĩnh của Arsenal.

"Tôi cho rằng Ramsdale phủ hợp. Nếu Tierney có thể đảm bảo sẽ ra sân hàng tuần thì là Tierney, nhưng ngoài cậu ấy ra thì phải là Ramsdale vì cậu ấy là cầu thủ duy nhất sẽ ra sân hàng tuần.

Tôi không nghĩ Tomiyasu có thể làm đội trưởng. Tôi nghĩ Ramsdale có nhưng tố chất mà người khác không có cho tấm băng thủ quân. Còn với Bukayo Saka, lúc này có lẽ vẫn còn hơi sớm".

Đội bóng trẻ nhất Premier League cần một đội trưởng để dẫn dắt một cách tích cực. Bukayo Sako, Emile Smith Rowe, Aaron Ramsdale… cần một tấm gương để nhìn vào và chắc chắn không phải một người đã bị nhắc nhở tới 3 lần chỉ trong 1 năm. Arteta sẽ cần phải rạch ròi răng ông cần một đội trưởng hay cần Aubameyang hơn vào lúc này, bởi khi không có chân sút 33 tuổi, Pháo thủ vẫn đủ sức nhấn chìm Southampton và cắt chuôi 3 trận toàn thua.

 Phương Chi