Báo Hàn: “Cuộc chiến giữa HLV Park và Shin sẽ quyết định ai hay nhất ĐNÁ”

Với sự thành công của các HLV đồng hương tại AFF Cup 2022, truyền thông Hàn Quốc đã thể hiện rõ sự quan tâm của mình.

Không nằm ngoài dự đoán trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh, 4 đội tuyển mạnh nhất bao gồm: Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia đã thể hiện được thực lực của mình khi giành 4 tấm vé tiến vào bán kết. Đáng chú ý, 3 trong số 4 cái tên này được dẫn dắt bởi những chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tại bảng A, HLV Shin Tae Yong đã giúp Indonesia có được lối chơi sắc nét và suýt chút nữa họ đã giành được ngôi đầu nếu không đánh rơi điểm số đáng tiếc trước Thái Lan. Trong khi đó ở bảng B, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam và Kim Pan Gon cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được đề ra.

Trước thành công của các HLV nói trên, cổng thông tin Naver đăng tải bài viết với tiêu đề: “Ba HLV Hàn Quốc càn quét AFF Cup 2022”. Phía dưới, tác giả Heo Kyung Gu đã bình luận rằng: “Bộ ba thuyền trưởng người Hàn Quốc giúp Việt Nam, Indonesia và Malaysia tiến vào vòng bán kết.

Trong đó, Việt Nam của HLV Park sẽ đối đầu Indonesia của HLV Shin để cạnh tranh một suất vào trận chung kết. Ở trận bán kết còn lại, Malaysia của HLV Kim sẽ chạm trán Thái Lan của HLV Mano Polking, đội có 6 lần vô địch giải đấu”.

Các HLV Hàn Quốc đã để lại dấu ấn đậm nét tại AFF Cup 2022

Ngoài ra, Naver còn nhận định AFF Cup giống như “World Cup của khu vực Đông Nam Á”. Và sự có mặt của dàn HLV Hàn Quốc đã giúp các đội tuyển ở khu vực này có được thành tích tốt.

Trong khi đó, tờ Best Eleven lại viết rằng: “Cuộc chiến giữa HLV Park và HLV Shin ở bán kết sẽ quyết định người giỏi nhất ở khu vực Đông Nam Á”. Được biết, nhật báo của xứ sở kim chi kỳ vọng sẽ có cuộc nội chiến giữa các HLV Hàn Quốc ở chung kết AFF Cup 2022.

Theo thống kê, HLV Park Hang Seo đã có 3 lần dẫn dắt tuyển Việt Nam dự AFF Cup, giành một chức vô địch vào năm 2018. Trong khi HLV Shin Tae Yong hai lần cùng Indonesia dự giải và giúp Garuda giành ngôi á quân năm 2020. Riêng với HLV Kim Pan Gon, đây là lần đầu tiên chiến lược gia này cùng Malaysia tranh tài tại giải đấu thuộc khu vực Đông Nam Á.

 Anh Quân