Báo Thái Lan: ‘ĐT Việt Nam bất lực rời AFF Cup 2020’

Nhiều tờ báo Thái Lan đã lên tiếng khen ngợi đội nhà phòng ngự hay, khiến đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

HLV Darby: 'Tuyển Việt Nam chơi bóng bổng là không hợp lý'

Đội tuyển Việt Nam đã để hòa Thái Lan với tỷ số 0-0 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Điều đó khiến cho chúng ta bị loại khỏi giải đấu sau khi với tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt đấu. Bình luận về trận đấu này, tờ MGR Online giật tít: “Không thể xâm nhập! Đội tuyển Việt Nam bất lực rời AFF Cup”.

Tác giả nhấn mạnh: “Thái Lan đã phải chống đỡ với sức ép lớn từ đội tuyển Việt Nam. Đội bóng HLV Polking đã thành công trong việc giữ nguyên mành lưới. Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu với quyết tâm cao, cố gắng gây áp lực nhưng Thái Lan đã không cho họ tấn công theo ý muốn.

Càng về cuối trận đấu, thể lực của đội tuyển Việt Nam càng suy giảm. Họ không thể duy trì sức ép lớn về phía khung thành của Thái Lan”.

ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020

Tờ Siam Sports đã đưa ra thống kê rằng đội tuyển Việt Nam là đội bóng có nhiều lần loại khỏi vòng bán kết AFF Cup nhất với 8 lần (trong 13 lần tham dự). Chúng ta chỉ có 3 lần lọt vào chung kết vào các năm 1998, 2008 và 2018.

Trong khi đó, tờ Prachachat nhắc tới điều chỉnh của HLV Polking khi tung trung vệ cao to Elias Dolah vào sân. Kể từ đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo gần như không thể tấn công khi chủ yếu sử dụng lối chơi bóng bổng.

Dù giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam nhưng Thái Lan cũng chịu tổn thất khi thủ thành Chatchai Budprom chấn thương và hậu vệ Theerathon Bunmathan bị treo giò trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 với Indonesia. Điều này khiến cho báo Thái Lan tiếc nuối.

Trận chung kết AFF Cup 2020 giữa Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra trong hai ngày 29/12/2021 (lượt đi) và 1/1/2022 (lượt về).