Báo Thái Lan ngán ngẩm, thừa nhận trận thua Việt Nam là thất bại "đáng xấu hổ"

Thất bại trước U17 Việt Nam, U17 Thái Lan phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ báo chí và người hâm mộ quê nhà.

Trong lượt trận cuối cùng của bảng F, U17 Thái Lan đã nhận thất bại toàn diện 0-3 trước U17 Việt Nam. "Voi chiến" phải nhờ tới may mắn mới có thể giành vé dự VCK U17 châu Á 2023. Sau trận đấu, đội bóng xứ sở chùa vàng nhận sự chỉ trích dữ dội từ giới truyền thông và người hâm mộ quê nhà.

U17 Thái Lan thể hiện hình ảnh bạc nhược trong trận đấu với U17 Việt Nam.

Tờ Thairath gọi trận thua U17 Việt Nam là thất bại đáng xấu hổ của đội bóng nước nhà. Tờ này cũng đưa ra hàng loạt thống kê rằng các cấp độ đội tuyển của Thái Lan chưa thắng được Việt Nam lần nào trong cả 9 trận đối đầu của năm 2022. Trong đó, "Voi chiến" chỉ có được 4 trận hòa và 5 trận thua trước các đội tuyển trẻ Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Matichon bày tỏ rõ sự thất vọng: "U17 Thái Lan thua U17 Việt Nam 0-3. Chúng ta đang dần quen thuộc với thất bại trước Việt Nam". Trong bài viết, tờ này cũng nhận định U17 Việt Nam chơi tốt hơn và xứng đáng với chiến thắng và tấm vé trực tiếp dự VCK U17 châu Á 2023.

Các cấp độ đội tuyển của Thái Lan chưa thắng được Việt Nam lần nào trong cả 9 trận đối đầu của năm 2022.

Bên cạnh đó, tờ Siam Sports chỉ trích U17 Thái Lan thiếu tinh thần chiến đấu trước U17 Việt Nam. "U17 Thái Lan thua đậm U17 Việt Nam, trong một trận cầu mà chúng ta đã chơi tệ hơn và thiếu tinh thần chiến đấu", từ này khẳng định.

Trận thua U17 Việt Nam còn tạo nên làn sóng phản đối dữ dội trên mạng xã hội Thái Lan. Cổ động viên xứ sở chùa Vàng đã lập tức yêu cầu Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung phải từ chức để cải tổ nền bóng đá nước này. Trên trang mạng xã hội chính thức của LĐBĐ Thái Lan, nhiều CĐV còn dọa sẽ tổ chức cuộc biểu tình để gây sức ép sa thải ông Somyot Poompanmoung.

 Thanh Thanh