Barca chấp nhận mất Pedri ở El Clasico

Barca sẽ không mạo hiểm sử dụng 3 thương binh chưa hoàn toàn bình phục ở trận El Clasico, trong đó có Pedri.

Tin vui đến với Barca là các trường hợp chấn thương của đội bóng này đang có tiến triển tốt. Sergio Aguero đã có trận ra mắt khi đối đầu với Valencia, sau hơn 2 tháng ngồi ngoài. Alex Balde cũng có tên trong danh sách đăng ký thi đấu vài ngày trước.

Tuy nhiên, 3 gương mặt quan trọng khác là Pedri, Araujo và Ousmane Dembele vẫn cần thêm thời gian để phục hồi. Ban huấn luyện và đội ngũ y tế của Barca đã quyết định sẽ không mạo hiểm sử dụng những cầu thủ này khi họ chưa đạt trạng thái sung sức nhất có thể, nhằm giảm nguy cơ tái phát.

Pedri chưa bình phục chấn thương.

Khả năng bộ ba kể trên kịp bình phục trong vòng một tuần tới là rất nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Barca chấp nhận không có Pedri, Araujo và Dembele trong trận đấu với Dinamo Kiev ở UEFA Champions League tuần này, cũng như trận El Clasico gặp Real Madrid sắp tới.

Dembele gặp chấn thương từ EURO 2020 và chỉ mới trở lại tập luyện trong vài ngày gần đây. Với tiền sử chấn thương dày đặc của cầu thủ người Pháp, HLV Ronald Koeman đương nhiên có lý do để thận trọng hơn với anh.

Araujo cũng cho thấy sự nhạy cảm với chấn thương. Kể từ khi gia nhập Barca, trung vệ này đã 3 lần gặp phải các vấn đề về cơ. Tương tự là trường hợp của Pedri, khi cầu thủ này tỏ rõ dấu hiệu của sự quá tải khi phải liên tục thi đấu trong một thời gian dài cho cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia mà hầu như không được nghỉ ngơi.

 Minh Minh