Benzema lập hat-trick đưa Real Madrid vào tứ kết

Real Madrid lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG trên sân Bernabeu và giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số 3-2.

Kết quả: Real Madrid 3-1 PSG (tổng tỉ số: 3-2)

Ghi bàn

Real Madrid: Benzema (61', 76 ', 78')

PSG: Mbappe (39')

Ở trận lượt đi, Real Madrid nhận thất bại tối thiểu trước PSG và gặp bất lợi trước đối thủ này. Trở về Bernabeu, Los Blancos đã lội ngược dòng với chiến thắng 3-1, qua đó biến đây trở thành một trong những màn đối đầu đỉnh cao nhất trong lịch sử các vòng knock-out Champions League.

Trong hiệp 1, PSG là đội chơi tốt hơn. Kylian Mbappe một lần đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng bị hủy do lỗi việt vị. Đội khách chơi chủ động vào tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng sự xuất sắc của Courtois không ít lần cứu thua cho đội nhà.

Benzema lập hat-trick giúp Real ngược dòng trước PSG.

Phút 39, Neynar xử lý khéo léo và nhả bóng cho Mbappe đối mặt với Militao trước khi dứt điểm một chạm hạ gục Courtois.

Như vậy, PSG tạm thời dẫn trước Real với cách biệt hai bàn. Tưởng chừng đây đã là dấu chấm hết cho đại diện Tây Ban Nha khi họ tỏ ra khá bế tắc và không có nhiều phản ứng trong phần lớn hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, PSG vẫn kiểm soát thế trận tốt hơn. Phút 54, mành lưới Courtois rung lên sau cú sút của Mbappe nhưng một lần nữa trọng tài căng cờ việt vị. Song, bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 61, sau sai lầm đáng trách của Donnarumma. Thủ thành người Italia xử lý bất cẩn, để Vinicius cướp được bóng và kiến tạo cho Benzema dứt điểm từ cự ly gần gỡ hòa cho Real.

Có được bàn thắng quan trọng này, Real chơi đầy tự tin và hưng phấn. Phút 76, Modric có pha solo đẳng cấp vượt qua hàng tiền vệ PSG và chuyền bóng vừa tầm cho Benzema. Tiền đạo người Pháp kết thúc siêu phẩm với cú sút lạnh lùng đưa Real vượt lên dẫn trước.

Chỉ 2 phút sau, Marquinhos phá bóng lỗi, để Benzema có cơ hội hoàn tất cú hat-trick chỉ trong vòng 16 phút. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và đặt chân vào tứ kết. Với PSG, cú sốc ở Bernabeu đêm nay có lẽ sẽ là chủ đề tốn nhiều giấy mực trong vài ngày tới.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Militao, Nacho Fernandez, David Alaba; Luka Modric, Federico Valverde, Toni Kroos; Marco Asensio, Karim Benzema, Vinicius Junior.

PSG: Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Leandro Paredes, Danilo Pereira, Marco Verratti; Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar.