Bị đồn cầm đầu tẩy chay Van Gaal, Van Dijk tức tối phản pháo

Sau khi bị loại sớm tại EURO 2020, HLV Frank de Boer đã bị Liên đoàn bóng đá Hà Lan sa thải. Trước tình hình đó, Louis van Gaal trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại tuyển Hà Lan. Cựu thuyền trưởng của Man United chuẩn bị bước sang tuổi 70 và đã không tham gia công tác huấn luyện từ khi chia tay Quỷ đỏ hồi năm 2016.

Trong quá khứ, ông từng có hai lần dẫn dắt “Cơn lốc màu da cam” trong khoảng thời gian từ năm 2000-2002 và 2012-2014. Tuy nhiên, thành công duy nhất mà ông có được chính là vị trí thứ 3 tại World Cup 2014 sau chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Brazil. Việc bổ nhiệm Louis van Gaal sẽ được xác nhận sau khi những vấn đề về thuế được giải quyết ổn thỏa.

Van Gaal trở thành ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng của tuyển Hà Lan

Dẫu vậy, theo tờ Mirror, sau khi thông tin trên được đưa ra, một số trụ cột của tuyển Hà Lan, bao gồm đội trưởng Van Dijk và đội phó Georginio Wijnaldum đã phản đối quyết định của Liên đoàn bóng đá nước này. Cũng theo nguồn tin trên, các cầu thủ Hà Lan muốn bổ nhiệm cựu trợ lý của Chelsea, Henk ten Cate tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng đội bóng. Thế nhưng, Ten Cate đã rút lui khỏi cuộc đua sau khi nghe những lời đồn về việc Liên đoàn bóng đá Hà Lan biết Van Gaal trở thành lựa chọn số 1 của họ.

Trước những thông tin trên, Van Dijk đã vô cùng tức giận và đăng đàn phản pháo trên Twitter chính thức của mình: “Câu chuyện này hoàn toàn sai sự thật. Đối với một nhà báo, điều quan trọng nhất là truyền tải những thông tin chính xác, thật đáng xấu hổ cho ông – Simon Mullock”.

Van Dijk phản pháo những thông tin từ nhà báo Simon Mullock

Trung vệ 30 tuổi đã bỏ lỡ kì EURO 2020 vì để dành thời gian hồi phục sau chấn thương gặp phải hồi đầu mùa. Hiện tại, Van Dijk hiện đang tập trung cùng Liverpool để chuẩn bị cho những trận đấu trong giai đoạn tiền mùa giải 2021/22.

 Minh Viễn