Bình Định nhận tin dữ trước thềm cuộc đọ sức cùng Hải Phòng

Chiều 19/07, Topenland Bình Định sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Rafaelson trong chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 8 V.League 2022.

Trong trận đấu giữa Topenland Bình Định và Nam Định, Rafaelson đã bị rách bắp trong một pha tranh chấp với đối phương. Ngay sau đó, cầu thủ người Brazil đã buộc phải rời sân trong đau đớn. Sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sĩ kết luận tiền đạo này sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tuần.

Thiếu vắng Rafaelson sẽ là tổn thất lớn đối với Topenland Bình Định trong chuyến làm khách tới sân của Hải Phòng.

Điều này đồng nghĩa với việc Rafaelson sẽ bỏ lỡ 5 trận đấu cùng Topenland Bình Định, trong đó, đáng chú ý có 2 trận đấu được dự đoán là rất khó khăn gặp Hải Phòng (vòng 8) và Hà Nội FC (vòng 9). Đây là tổn thất lớn đối với HLV Nguyễn Đức Thắng khi cầu thủ sinh năm 1997 đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Bình Định.

Với việc thiếu vắng Rafaelson, HLV Nguyễn Đức Thắng nhiều khả năng sẽ sử dụng Hà Đức Chinh hoặc Nguyễn Xuân Nam để khỏa lấp vị trí của tiền đạo người Brazil. Cả hai nội binh này của Topenland Bình Định đều mới chỉ có 1 bàn thắng kể từ đầu mùa giải.

Trong khi đó, về phía Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chào đón sự trở lại của đội trưởng Hải Huy. Tiền vệ quê Quảng Ninh đã bình phục chấn thương và được tung vào sân ở hiệp 2 trận đấu với Viettel vừa qua. Nếu không có gì bất ngờ, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ sử dụng tiền vệ sinh năm 1991 ngay từ đầu. Đội bóng Đất Cảng đang rất khát khao một chiến thắng nhằm ngắt mạch 2 trận thua liên tiếp vừa qua.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ phải đối diện với áp lực rất lớn từ hàng nghìn CĐV trên khán đài sân Lạch Tray.

Về phía Topenland Bình Định, trong khi các CLB khác ở V.League đang rục rịch thực hiện những sự thay đổi về mặt ngoại binh thì đội bóng này lại tỏ ra khá im ắng. Ưu tiên của HLV Nguyễn Đức Thắng là tăng cường nội binh và đặc biệt là ở hàng thủ. Trong thời gian vừa qua, liên tục có những tin đồn về việc "PSG Việt Nam" đang chèo kéo và muốn có sự phục vụ của Thành Chung. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ có thể xảy ra khi trung vệ người Tuyên Quang chia tay Hà Nội FC vào cuối mùa giải này khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc.

Trận đấu giữa Hải Phòng FC và Topenland Bình Định sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 19/07 trên SVĐ Lạch Tray. Hiện tại, cả hai đội bóng đang cùng chia sẻ với nhau vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V.League với cùng 11 điểm sau 7 vòng đấu.