Bộ trưởng Thể thao Indonesia: "Vụ bạo loạn là vết nhơ làm xấu hình ảnh Indonesia"

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia cho biết BTC giải đấu sẽ đánh giá lại độ an toàn của các trận đấu bóng đá và xem xét rằng liệu có nên tiếp tục cho CĐV tới sân hay không sau vụ bạo loạn đáng quên.

Ngay sau khi sự cố bạo loạn diễn ra trên sân Kanjuruhan kết thúc, Bộ trưởng Thể thao và Thanh Niên Indonesia - ông Zainudin Amali cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố không mong muốn này. Đây là vết nhơ làm tổn hại tới hình ảnh bóng đá nước nhà cũng như hình ảnh các cổ động viên Indonesia.”

“Chúng tôi sẽ đánh giá kỹ lưỡng công tác tổ chức các trận đấu và khả năng tham dự của cổ động viên. Sau sự cố lần này liệu chúng tôi sẽ xem xét có nên tiếp tục tổ chức hay là cấm CĐV tới sân. Tuy nhiên chúng tôi sẽ thảo luận thật kỹ về điều này”, ông nói.

Người hâm mộ tràn vào sân bóng trong một cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang. Ảnh: AP

Vào ngày 1/10, cổ động viên 2 đội Java Arema và Persebaya Surabaya đã có một cuộc xô xát sau khi Arema thất thủ 3-2 ngay trên sân nhà Kanjuruhan. 

Các cổ động viên quá khích đã tràn vào sân, họ không chỉ xô xát lẫn nhau mà còn tấn công cả lực lượng an ninh. Sự mất kiểm soát trên sân đã khiến lực lượng cảnh sát phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. Theo quan chức địa phương, ước tính tới thời điểm hiện tại, cuộc bạo loạn đã khiến 130 người thiệt mạng và 180 nạn nhân khác bị thương sau khi đám đông giẫm đạp lên nhau để tìm lối thoát khỏi sân.

Ít nhất 174 người tử vong trong vụ bạo loạn và giẫm đạp. Ảnh: AP

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cũng đã gửi lời chia buồn và xin lỗi tới các gia đình nạn nhân thiệt mạng, đồng thời cũng cho biết rằng vụ việc đang được điều tra để làm rõ. Sau sự cố kinh hoàng trên sân Kanjuruhan, PSSI sẽ đình chỉ giải đấu một tuần để xem xét liệu có nên cho phép cổ động viên tới sân nữa hay không. Đồng thời, án phạt cũng được đưa ra cho CLB Arema khi họ sẽ không được tổ chức bất kỳ trận đấu nào trên sân nhà trong phần còn lại của mùa giải. 

CLB Arema cũng đã gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng.

Trong khi đó, về phía Persebaya thì CLB này cũng đồng cảm với các khán giả và rất “lấy làm tiếc về việc có người thiệt mạng sau trận đấu. Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và mong muốn các gia đình sẽ được tiếp thêm sức mạnh” trong một thông báo gần nhất của CLB.

 Anh Quân
Từ khóa: