Bóng chuyền nam Việt Nam lập kỳ tích lịch sử sau khi đánh bại chủ nhà AVC Challenge Cup 2023

Trong trận đấu diễn ra lúc 16h30 chiều 12/7, đội tuyển bóng chuyển nam Việt Nam đã đánh bại chủ nhà của AVC Challenge Cup 2023 - Đài Bắc Trung Hoa - để tạo nên kỳ tích chấn động châu lục.

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam được dự báo là gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa tại lượt đấu thứ hai AVC Challenge Cup 2023. Đối thủ của HLV Trần Đình Tiền không chỉ xếp hạng 44 FIVB, cao hơn rất nhiều so với Việt Nam, mà còn có lợi thế sân nhà.

Trong trận đấu diễn ra lúc 16h30 chiều 12/7, đội tuyển bóng chuyển nam Việt Nam đã đánh bại chủ nhà của AVC Challenge Cup 2023 - Đài Bắc Trung Hoa - để tạo nên kỳ tích chấn động châu lục.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra như dự đoán. Ở set đầu tiên, Đài Bắc Trung Hoa là những người vươn lên dẫn trước nhưng sau đó lại chơi khá rời rạc. Không bỏ lỡ thời cơ, tuyển bóng chuyền Việt Nam tận dụng khả năng ghi điểm tốt của Từ Thanh Thuận và Nguyễn Ngọc Thuân để gỡ hòa rồi lội ngược dòng ngoạn mục, qua đó ấn định chiến thắng 25-20 ở set một.

Sang set thứ 2, đối thủ khai thác điểm yếu bước một của tuyển Việt Nam, từ đó lấy lại thế trận. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Trần Đình Tiền vẫn chịu thất bại 23-25.

Hòa 1-1 sau 2 set, tuyển bóng chuyền Việt nam không tỏ ra nao núng mà càng quyết tâm hơn ở set 3. Trong một ngày mà cả Thanh Thuận, Ngọc Thuân và Trương Thế Khải đều thi đấu rất hiệu quả, Việt Nam có một thế trận tốt trước khi ấn định chiến thắng ở set 3 với tỷ số 25-19.

Đến set thứ tư, tin thần của đội chủ nhà rệu rã, trong khi Việt Nam thừa thắng xông lên. Từ Thanh Thuận và các đồng đội chơi áp đảo hoàn toàn và dễ dàng kết liễu đối thủ chỉ với chưa đầy 20 phút thi đấu, tỷ số set này là 25-15.

Với chiến thắng 3-1 trước Đài Bắc Trung Hoa, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã tạo nên một cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào bán kết AVC Challenge Cup. Trong lịch sử bóng chuyền, trận thắng vừa rồi cũng là lần đầu tiên Việt Nam đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, một đội tuyển xếp hạng cao hơn chúng ta rất nhiều.

Tại bán kết, thầy trò HLV Trần Đình Tiền sẽ chạm trán với đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Indonesia.