Bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Nhật Bản tranh suất chung kết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên một cột mốc mới trong lịch sử khi lần đầu giành quyền vào bán kết tại một kỳ ASIAD.

Sau hai chiến thắng ấn tượng tại vòng bảng trước Hàn Quốc và Triều Tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào bán kết tại ASIAD 19 và sẽ chạm trán với Nhật Bản vào chiều 6/10.

Trên thực tế, bóng chuyền nữ Nhật Bản đã ở một đẳng cấp rất cao, vượt khỏi tầm châu lục. Tuy nhiên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đang có phong độ cao và tinh thần thi đấu rất thoải mái khi vừa đánh bại hai đội mạnh là Hàn Quốc và Triều Tiên. Do đó mọi chuyện đều có thể xảy ra ở một trận đấu có tính chất quan trọng như trận tranh vé vào chung kết.

Ở kỳ Đại hội lần này, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã thi đấu rất ấn tượng với 25 điểm ghi được trong trận thắng Triều Tiên. Bên cạnh đó, các tay đập như Kiều Trinh, Bích Thùy, Tú Linh… cũng đang vào độ chín và có kinh nghiệm được trui rèn qua nhiều giải đấu lớn. Có thể nói, bóng chuyền nữ VN đang có những bước tiến đáng kể.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên một cột mốc mới trong lịch sử khi lần đầu giành quyền vào bán kết tại một kỳ ASIAD.

Đây cũng là lần thứ hai trong năm 2023, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lọt vào bán kết của một giải đấu cấp độ châu lục, trước đó là giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á diễn ra cách đây chưa lâu.

Nếu như tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lật đổ được Nhật Bản để giành vé vào chung kết, đó sẽ là một sự kiện gây chấn động làng bóng chuyền châu lục.

Cũng trong ngày 6/10, đội tuyển bắn cung Việt Nam sẽ bước vào vòng tứ kết nội dung cung một dây đồng đội nữ, gặp đối thủ Đài Loan.

Ở môn cờ vua, Lê Quang Liêm cùng các đồng đội sẽ tranh tài ở vòng 8 đồng đội nam. Vòng 8 nội dung đồng đội nữ cũng diễn ra cùng ngày.

Tại môn cờ tướng, kỳ thủ số một Việt Nam Lại Lý Huy có khả năng tranh chấp huy chương khi anh đang nằm trong top 3 nội dung cá nhân nam sau bốn vòng đấu.

Bên cạnh đó, các môn võ ju-jitsu, Karate, vật tự do, các VĐV Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài trong ngày hôm nay ở các vòng đấu loại trực tiếp quan trọng.

Ở môn cầu mây nội dung regu nữ ba VĐV, đội nữ Việt Nam sẽ quyết đấu với Trung Quốc ở lượt thứ hai vòng bảng để tranh vé vào bán kết. Trong khi đó cũng ở lượt thứ hai vòng bảng, tuyển cầu mây nam VN sẽ chạm trán Singapore.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports