CAND đấu Phố Hiến: Còn hơn cả mục tiêu 3 điểm

Cuộc đọ sức trên sân Ninh Bình ở vòng 21 giữa CAND và Phố Hiến chẳng khác nào một trận "chung kết" để giành suất lên hạng V.League ở mùa giải năm sau.

Từng có thời gian, CAND được xem là ứng cử viên số 1 cho suất thăng hạng V.League ở mùa giải năm sau. Thế nhưng, chuỗi trận không tốt từ cuối tháng 9 tới đầu tháng 10 khiến thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh đánh mất lợi thế trong cuộc đua lên hạng.

Chiến thắng trước Quảng Nam ở vòng đấu trước đã giúp các cầu thủ CAND giải tỏa rất nhiều áp lực.

Hiện tại, đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh đang đứng thứ 2 với 37 điểm sau 20 trận đấu. Họ lần lượt hơn Phố Hiến, Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Nam lần lượt là 2 và 3 điểm. Trong bối cảnh giải Hạng Nhất chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, CAND không được phép mắc thêm sai lầm nếu muốn hít thở bầu không khí V.League ở mùa giải năm sau.

Chính bởi vậy, cuộc đọ sức với Phố Hiến ở vòng 21 sắp tới chính là trận "chung kết" với đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh trên hành trình thăng hạng. Chia sẻ về trận đấu tới, tiền đạo Lê Minh Bình cho biết: "Tinh thần toàn đội đang rất tốt sau những chiến thắng vừa qua. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều để đội hướng tới trận đấu tiếp theo. Phố Hiến là một tập thể trẻ nhưng đã thi đấu với nhau nhiều năm nên tính gắn kết rất cao. Dù vậy, toàn đội cũng đang quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ này để đưa đội bóng thăng hạng ở mùa giải tới".

Ở trận lượt đi, CAND và Phố Hiến đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

Tuy nhiên, trận đấu này không hề dễ dàng với thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh khi phải đối đầu với đội bóng có hàng công mạnh nhất Hạng Nhất mùa giải năm nay. Sau 20 trận, đội bóng xứ Nhãn lồng đã ghi được tới 37 bàn thắng, trong đó chân sút trẻ Thanh Nhàn đã ghi tới 10 bàn và độc chiếm ngôi vị "Vua phá lưới". Chính vì thế, lối chơi phòng ngự phản công sẽ là điều mà các cầu thủ CAND thể hiện ở trận đấu tới. Lối chơi này đặc biệt phát huy tác dụng khi trong tay HLV Thạch Bảo Khanh đang là những tiền đạo giàu tốc độ như Minh Bình, Thanh Bình, Võ Lý,...

Ở trận đấu lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2 trong trận cầu đầy cảm xúc trên SVĐ PVF. Chính vì thế, người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một trận đấu hấp dẫn nữa sẽ được hai đội tạo ra thêm một trận đấu kịch tính nữa. Cuộc đọ sức giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 24/10 trên SVĐ Ninh Bình.

 Trung Hiếu