Cảnh sát lục soát văn phòng Juventus, điều tra gian lận tài chính

Văn phòng của Juventus tại Turin và Milan bị lục soát để phục vụ điều tra.

Juventus đang bị điều tra vì nghi vấn gian lận kế toán, liên quan đến hoạt động chuyển nhượng cầu thủ và chi trả cho công ty môi giới, đại diện trong giai đoạn 2019-2021. Cảnh sát Italia hôm qua đã lục soát văn phòng của CLB này tại Turin và Milan để thu thập các tài liệu liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ, các loại chứng từ, hóa đơn và báo cáo tài chính.

Có 6 quan chức của Juventus nằm trong nhóm đối tượng bị điều tra, bao gồm cả Chủ tịch CLB Andrea Agnelli và Phó Chủ tịch Pavel Nedved. Cựu giám đốc thể thao của Juventus là Fabio Paratici, người hiện đang làm việc cho Tottenham, cũng bị cảnh sát "sờ gáy".

Nedved thuộc diện bị điều tra.

Tuyên bố do Văn phòng Công tố viên Turin công bố có đoạn: “Kể từ chiều nay, theo lệnh của Văn phòng Công tố viên này, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét các văn phòng Turin và Milan của Juventus.

Chuyên viên về tài chính của đơn vị cảnh sát kinh tế Turin được giao nhiệm vụ điều tra đã được yêu cầu tìm tài liệu liên quan đến báo cáo tài chính được phê duyệt trong giai đoạn 2019-2021, liên quan đến lợi nhuận trong việc mua bán các cầu thủ và việc lập báo cáo tài chính thường xuyên”.

Cơ quan công tố Turin cũng cho biết Juventus bị nghi ngờ xuất hóa đơn, chứng từ sai quy định, cụ thể là ghi nhận các giao dịch không tồn tại nhằm gian lận tài chính trong các hoạt động thể thao.

Theo Gazzetta dello Sport, có tổng cộng 42 vụ chuyển nhượng của Juventus trong 3 năm qua đang bị điều tra. Trong đó, đáng chú ý nhất là các vụ chuyển nhượng đắt giá của Miralem Pjanic, Arthur, Danilo và Joao Cancelo.

 Minh Minh
Từ khóa: