Carrick: 'Tôi có ý tưởng riêng cho MU'

HLV tạm quyền Michael Carrick khẳng định ông có ý tưởng của riêng mình về lối chơi của MU, sau khi Solskjaer rời đi.

Solskjaer đã chính thức bị sa thải sau trận thua tủi hổ trước Watford ở vòng 12 Premier League. MU xác nhận Michael Carrick sẽ là người tiếp quản và chỉ đạo đội bóng trong các trận đấu tiếp theo trong thời gian CLB tìm HLV tạm quyền khác.

Có thể Carrick sẽ chỉ làm việc trong thời gian ngắn, nhưng đây là giai đoạn rất quan trọng đối với Quỷ đỏ. Những kết quả tốt sẽ giúp thay đổi tình đáng kể tình hình hiện tại.

Carrick sẽ chỉ đạo MU cho đến khi đội bóng tìm được HLV mới.

Thất bại trước Watford là trận thua thứ 5 trong 7 trận gần nhất của MU ở Premier League. Trước mắt, họ sẽ đối đầu với Villarreal ở Champions League. Đây là trận đấu rất quan trọng đối với cơ hội đi tiếp của MU ở giải đấu số một châu Âu.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, Carrick cho biết:

"Tôi đã làm việc với Ole và chúng tôi có cùng một niềm tin. Cả hai đã làm việc với tư cách cầu thủ và cả HLV. Tất nhiên, cá tính của tôi khác với Ole nhưng chúng tôi khá giống nhau. Đó là lí do chúng tôi làm việc cùng nhau lâu như vậy.

Tôi sẽ không nói quá nhiều về kế hoạch của mình nhưng tôi hiểu rõ về cách chúng tôi muốn chơi và tôi mong được chứng kiến điều đó trên sân".

Trước đây, Carrick đóng vai trò quan trọng trong đội ngũ trợ lý của Solskjaer, phụ trách các buổi tập và chiến thuật. Ông cũng nhấn mạnh rằng các cầu thủ cần phải thay đổi tâm lý sau những trận thua tồi tệ.

"Đó là thời gian khó khăn với tất cả mọi người ở CLB. Tôi đã làm việc với Ole 3 năm và tôi quen ông ấy rất lâu rồi. Tôi hiểu con người Ole, giá trị của ông ấy và cách ông đối xử với mọi người. Nhìn Ole mất việc là điều khó khăn với tôi và nhiều người ở CLB.

Bây giờ tôi không muốn nhìn lại quá khứ. Quan trọng bây giờ là mọi người phải tự xem lại mình. Khi còn là cầu thủ, tôi cũng tự hỏi mình có thể làm gì tốt hơn, có thể cải thiện điều gì".

Ở bảng F Champions League. MU đang đứng đầu bảng với 7 điểm. Nếu đánh bại Villarreal và Atalanta không thể giành trọn 3 điểm trước Young Boys, Quỷ đỏ sẽ bước vào vòng loại trực tiếp. Nhưng trong trường hợp tệ nhất, khi họ để thua Villarreal đồng thời Atalanta thắng Young Boys, đội chủ sân Old Trafford sẽ mất quyền tự quyết và đối mặt với nguy cơ lớn dừng chân ở vòng bảng.

 Phương Chi