CĐV Đông Nam Á: ‘Không biết cầu thủ Indonesia đá bóng hay là đánh Pencak Silat trên sân’

Rất nhiều CĐV Đông Nam Á chỉ trích lối chơi bạo lực của các cầu thủ Indonesia trong thất bại 0-2 trước Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Sau trận thua tâm phục, khẩu phục trước ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia chính thức dừng bước tại bán kết AFF Cup. Không những bị áp đảo về thế trận, thất bại về mặt tỷ số mà đoàn quân của HLV Shin Tae Yong còn để lại những hình ảnh xấu xí về cách chơi bóng của mình.

Các CDV của Đông Nam Á đã chỉ trích rất mạnh mẽ ĐT Indonesia, trong đó đặc biệt là hậu vệ Asnawi và tiền vệ Marc Klok. Ở phút 35 trận đấu, Asnawi có pha bỏ bóng để đá thẳng vào chân Văn Hậu. Sau đó, đến lượt Marc Klok từ chối bắt tay rồi giả vờ ngã để câu thẻ Văn Hậu dù không hề va chạm với hậu vệ bên phía ĐT Việt Nam.

Rất nhiều CĐV Đông Nam Á chỉ trích lối chơi bạo lực của các cầu thủ Indonesia trong thất bại 0-2 trước Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup 2022.

“Asnawi của đội tuyển Indonesia là một vận động viên xuất sắc, nhưng là ở môn võ Pencak Silat”, đó là bình luận của một tài khoản tên Let’s go trên Asean Football. Ngoài ra, đông đảo các CĐV, trong đó đa số đến từ Việt Nam khá bức xúc trước pha “đóng kịch” lúc cuối trận của Marc Klok. Họ lan truyền trên mạng xã hội video tiền vệ này ăn vạ trong tình huống không va chạm với Văn Hậu. Tất cả đều khẳng định: “Bố mẹ bắt đi đá bóng thôi chứ Marc Klok đam mê làm diễn viên cơ. Mỗi tội diễn quá tệ”.

Trong khi đó, một bộ phận không nhỏ các CĐV của Indonesia lại thừa nhận đội nhà xứng đáng với thất bại. “Tuy là người Indonesia nhưng tôi phải thừa nhận rằng chúng ta hoàn toàn ở thế cửa dưới so với Việt Nam”, CĐV Muhammad Thofail cho biết. Một tài khoản khác tên Kurniawan thì chia sẻ: “Hàng phòng ngự của Việt Nam rất tuyệt vời khi vào đến chung kết rồi mà vẫn giữ sạch lưới. Chúc mừng ĐT Việt Nam. Tôi nghĩ Việt Nam trở thành nhà vô địch AFF Cup năm nay. Lời nói từ Indonesia”.

“Chất lượng cầu thủ Việt Nam hơn đội tuyển của chúng tôi. Họ xứng đáng giành chiến thắng nhiều hơn nữa. Chúc mừng Việt Nam”, một CĐV tên Ekoo Jax nhận định.

Ngoài các CĐV của đối thủ Indonesia, ĐT Việt Nam cũng nhận được nhiều lời chúc mừng từ các phía Malaysia. Người hâm mộ bóng đá nước này cũng tự tin rằng “Việt Nam và Malaysia sẽ đá chung kết”, tài khoản Auto Parts Now bình luận trên trang chủ AFF Cup 2022.

 Anh Quân