CLB Thái Lan và Trung Quốc hỗn chiến ở AFC Champions League

Sau khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, các cầu thủ Zhejiang và Buriram United đã lao vào ẩu đả quyết liệt ngay trên sân. Vụ việc diễn ra tối 29/11 trong khuôn khổ bảng H giải AFC Champions League 2023/24.

CLB Zhejang của Trung Quốc và Buriram (Thái Lan) đã tạo ra một màn rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn. Cuối cùng, Zhejang là đội giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trên sân nhà. Ngoài những bàn thắng, trận đấu cũng rất căng thẳng khi trọng tài đã phải rút cho hai bên tổng cộng 8 chiếc thẻ vàng.

Tình hình trận đấu còn trở nên căng thẳng hơn sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Sau khi va chạm với một cầu thủ đội nhà, cầu thủ của Buriram phải nằm sân. Một cầu thủ khác của đội khách là tiền đạo Ramil Sheydayev đã không giữ được bình tĩnh, lao vào ẩu đả với các cầu thủ đội nhà, thậm chí còn vật Zhang Jiaqi khiến cả hai cùng ngã ra sân. Chứng kiến tình cảnh đó, các cầu thủ Zhejiang liền lao vào đánh hội đồng Ramil Sheydayev khiến việc can ngăn trở nên khó khăn.

Sau khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, các cầu thủ Zhejiang và Buriram United đã lao vào ẩu đả quyết liệt ngay trên sân. Vụ việc diễn ra tối 29/11 trong khuôn khổ bảng H giải AFC Champions League 2023/24.

Phải mất một lúc, lực lượng an ninh cùng với các cầu thủ còn giữ được bình tĩnh khác mới can thiệp được cuộc ẩu đả để tách thành viên hai đội ra. Trong khi các CĐV chủ nhà trên khán đài thì liên tục hô "Losers" (Kẻ thất bại) để chế giễu CLB của Thái Lan.

Sau vụ việc trên, tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết, chắc chắn hai đội sẽ bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điều tra và khó thoát khỏi một án phạt rất nặng. Về phía CLB Zhejiang của Trung Quốc, có thể họ sẽ phải thi đấu trên sân trung lập không có khán giả ở các trận thuộc Cúp C1 châu Á.

Chiến thắng ở trận đấu vừa rồi cũng đã giúp Zhejiang cân bằng điểm số với chính Buriram (6 điểm) sau 5 lượt trận. Tuy nhiên cả hai đội vẫn xếp sau Ventforet Kofu và Melbourne City (cùng 8 điểm). Lượt trận cuối vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 12/12, khi đó Zhejiang sẽ phải làm khách trước Melbourne, còn Buriram được trở về sân nhà để tiếp đón Ventforet Kofu.

Trong năm 2023 này, bóng đá Thái Lan đã hai lần xảy ra hỗn chiến ở một trận đấu cấp độ quốc tế. Trước đó, vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia tại chung kết SEA Games 32 hồi tháng 5 đã khiến cho nhiều cầu thủ và các thành viên trong ban huấn luyện hai đội nhận án phạt nặng từ AFC, bao gồm cả việc nộp phạt và bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 6 tháng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports.

 Anh Quân
Từ khóa: