Công Phượng, Xuân Trường mờ nhạt, HAGL chia điểm với Nam Định

HAGL bất phân thắng bại với Nam Định trong trận đấu không có bàn thắng ở vòng 1 V.League 2022.

Kết quả: Nam Định 0-0 HAGL

Sân Thiên Trường là nơi mà CLB Nam Định giành tới 9 chiến thắng trong 11 trận gần nhất. Đội bóng thành Nam tiếp tục cho thấy họ là một đối thủ khó chơi như thế nào trên sân nhà trong cuộc tiếp đón HAGL - đội đứng đầu V.League 2021 cho đến trước khi mùa giải bị hủy bỏ.

HAGL bước vào trận đấu đầu tiên trong mùa giải với chỉ 2 ngoại binh đá chính. Công Phượng ngồi dự bị. Dù vậy, đội hình của đội bóng Phố Núi vẫn có những ngôi sao vượt trội so với đội chủ nhà về mặt tên tuổi.

Các học trò của HLV Kiatisuk Senamuang nhập cuộc tốt hơn và chiếm ưu thế trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, đội khách không duy trì được nhịp độ chơi bóng và khả năng kiểm soát. Mặt sân không thuận lợi cũng khiến các pha phối hợp của cầu thủ HAGL không được như ý.

HAGL chia điểm với Nam Định

Hiệp một chủ yếu diễn ra trong thế trận giằng co. HAGL bế tắc và không tạo ra được cơ hội dứt điểm nguy hiểm nào trong nửa đầu trận đấu. Ở chiều ngược lại, Nam Định dựa vào các ngoại binh trên hàng công và cũng không tạo ra được sự uy hiếp đáng kể về khung thành của đội khách.

Sau giờ nghỉ, HAGL thể hiện ý đồ tấn công rõ ràng hơn. Đội khách đẩy cao đội hình và cố gắng gây sức ép. Đội bóng Phố Núi dồn đối thủ về sân nhà và tạo ra được một vài tình huống uy hiếp. Tuy nhiên, HAGL nhìn chung vẫn thiếu sự đột biến để tạo ra khác biệt trên bảng tỉ số.

Bên kia chiến tuyến, Nam Định cũng không đầu tư nhiều vào các tình huống tấn công. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà là cú đá phạt không nguy hiểm bị thủ môn Tuấn Linh dễ dàng hóa giải. Chung cuộc, HAGL và Nam Định chia điểm với tỉ số hòa 0-0.

Đội hình thi đấu

Nam Định: Xuân Việt, Viết Tú, Mạnh Hùng, Alisson, Đình Sơn, Đình Mạnh, Trung Hiếu, Văn Trường, Hạ Long, Rodrigo, Marcio De Oliveira

HAGL: Tuấn Linh, Mauricio, Hữu Tuấn, Văn Việt, Hồng Duy, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Brandao