Đá giao hữu, Thái Lan vẫn được hứa thưởng "nóng"

Với những gì đã thể hiện, đội tuyển Thái Lan đang cho thấy họ rất nghiêm túc với các trận đấu giao hữu trong đợt tập trung FIFA Days vào tháng 3 này.

Nhà đương kim vô địch AFF Cup 2022 đang tiếp tục thể hiện tham vọng vươn tầm châu lục của mình. Sau thất bại 1-3 trong trận giao hữu với Syria mới đây, thầy trò HLV Mano Polking đang rất hào hứng để đón chờ thử thách tiếp theo mang tên ĐT UAE.

Chia sẻ trước thềm trận giao hữu thứ 2, thuyền trưởng của Voi chiến cho biết: "Trận thua trước Syria là một sự thất vọng. Toàn đội đã thi đấu tốt, kiểm soát được trận đấu nhưng kết quả lại không như mong đợi. Đối đầu với những đội bóng có đẳng cấp cao hơn thì không thể nói trước kết quả thắng/thua. Điều quan trọng là toàn đội không được phép phạm sai lầm. Thái Lan sẽ tiếp tục kiên định với lối chơi của mình là tấn công trong cuộc đọ sức với UAE sắp tới".

HLV Mano Polking muốn các cầu thủ hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân ở cuộc đọ sức với UAE tới đây.

Những phát biểu của HLV Mano Polking cho thấy đợt giao hữu FIFA Days không chỉ mang tính chất hình thức mà ông muốn tận dụng những dịp "đủ quân" như thế này nhằm rèn luyện các mảng miếng chiến thuật cũng như hoàn thiện lối chơi cho ĐT Thái Lan. Tham vọng của "Voi chiến" chưa bao giờ dừng lại ở khu vực Đông Nam Á mà phải là cấp độ châu lục, nơi họ có thể thi đấu sòng phẳng với những đại diện hàng đầu châu Á.

Ở cuộc đọ sức với Syria, đội tuyển Thái Lan là đội nắm quyền kiểm soát trong hầu hết trận đấu. Dù bị dẫn trước từ sớm nhưng sự toả sáng của Suphanat đã giúp Voi chiến gỡ hoà ở những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân đã khiến họ phải trả giá trong hiệp 2 sau các pha ghi bàn của Omar Khribin trên chấm phạt đền và Al-Hallak.

Ở trận đấu với UAE sắp tới, để khích lệ tinh thần các cầu thủ, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan là Madam Pang tiếp tục treo thưởng dành cho các cầu thủ. Theo đó, mỗi người sẽ nhận được khoảng 5.000 baht (tương đường 34 triệu VNĐ) nếu toàn đội có thể đánh bại UAE. Trận đấu giữa Thái Lan và UAE sẽ diễn ra vào lúc 01h rạng sáng ngày 29/01 trên sân nhà của đội bóng Tây Á.