Danh sách Việt Nam vs Lào: HLV Park Hang Seo loại 5 cầu thủ U23

HLV Park Hang Seo đã loại 6 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam trước khi đấu với đội tuyển Lào, trong đó 5 cầu thủ của U23 Việt Nam. 

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020

4 tiếng trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lào diễn ra, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã loại 6 cầu thủ. Trong đó 5 gương mặt thuộc U23 Việt Nam bao gồm Văn Xuân, Văn Chuẩn, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Đạt. Cái tên còn lại là hậu vệ trái Thanh Thịnh.

Như vậy, có thể nói ĐT Việt Nam đã sử dụng lực lượng tốt nhất cho trận đấu với Lào. Chưa rõ, đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam sẽ ra sao. Nhưng nhiều khả năng HLV Park Hang Seo cũng sẽ tung ra đội hình chất lượng nhằm có khởi đầu tốt tại AFF Cup 2020. Đặc biệt trong bối cảnh hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang thua 7 trận liên tiếp ở vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022. 

HLV Park Hang Seo chọn lựa đội hình mạnh nhất cho trận gặp Lào - Ảnh: VFF

Về phần mình, HLV V.Selvaraj của ĐT Lào ấp ủ khả năng sử dụng một lực lượng với nhiều cầu thủ dưới 19 tuổi và một số cầu thủ U23 khi đấu với ĐT Việt Nam vào tối nay. 

Chia sẻ trên báo “nhà” The Straits Times của Singapore, HLV V. Selvaraj đã tiết lộ về khả năng tung ra một đội hình rất trẻ khi đấu với ĐT Việt Nam vào lúc 19h30 tối nay: "Các cầu thủ Lào đều mong muốn được thi đấu với 1 đội bóng lớn, và điều đó cũng ảnh hưởng tới tôi. Chúng tôi biết Việt Nam mạnh ra sao, và cả đội đều hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của từng người ở trận này. Tất cả những gì các cầu thủ biết là làm việc và thi đấu hết mình cho đất nước của họ, và tôi sẽ đặt niềm tin của mình vào điều đó", chiến lược gia người Singapore chia sẻ. 

Đáng nói hơn theo ông V. Selvaraj, lực lượng của đội tuyển Lào sẽ đa phần là những cầu thủ dưới 23 tuổi, thậm chí là có nhiều gương mặt ở tuổi teen khi đấu với ĐT Việt Nam. Ngoại trừ Vongchiengkham và Billy Ketkeophomphone, ĐT Lào sẽ quyết định tung ra một lực lượng trẻ trung. Ý đồ của Lào là xem Việt Nam như một cơ hội cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, qua đó chuẩn bị cho SEA Games 2021 tại Việt Nam vào tháng 5 năm sau. 

ĐT Việt Nam cần một chiến thắng làm cú hích tinh thần - Ảnh: VFF

Chính bản thân HLV V. Selvaraj cũng xem đây là một cơ hội để ông học hỏi kinh nghiệm.  Trong lần đầu trở về Singapore dưới tư cách HLV trưởng ĐT Lào, chiến lược gia 52 tuổi tỏ ra rất hào hứng khi được dẫn dắt 1 đội tuyển tham dự AFF Cup được tổ chức trên chính quê hương. "Đây là một cơ hội lớn đối với tôi và tôi rất hạnh phúc khi được trở về nhà", HLV V. Selvaraj cho biết thêm. "Rất nhiều người ở đây đã giúp đỡ tôi trong sự nghiệp bóng đá của mình. Và việc được ngồi cạnh rất nhiều HLV hàng đầu Đông Nam Á trong buổi họp báo khiến tôi cảm thấy rất có động lực".

Danh sách ĐT Việt Nam đăng ký tham dự trận gặp Lào 

-Thủ môn: Nguyên Mạnh, Văn Hoàng, Tấn Trường

-Hậu vệ: Văn Thanh, Tấn Tài, Hồng Duy, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Thành Chung, Đình Trọng, Tiến Dũng, Ngọc Hải

-Tiền vệ: Văn Đức, Quang Hải, Minh Vương, Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Đức

-Tiền đạo: Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn