Đinh Hồng Quân đi vào lịch sử boxing Việt Nam

Đêm 23/4, tay đấm người Việt Nam Đinh Hồng Quân đã đánh bại đối thủ đến từ Philippines để giành đai vô địch IBF Asia Light Weight.

Nằm trong sự kiện quyền Anh chuyên nghiệp “IBF WBO 4 Titles Match at The Grand Ho Tram”, diễn ra tối 23/4 tại Bà Rịa Vũng Tàu, Đinh Hồng Quân đại diện cho Việt Nam có trận tranh đai chuyên nghiệp IBF châu Á hạng Light weight với đối thủ người Philippines Delmar Pellio.

Trước đối thủ cao hơn 4 cm và có sải tay dài hơn, Đinh Hồng Quân nhập cuộc khá chậm trong 2 hiệp đầu tiên. Delmar Pellio phát huy thế mạnh là những pha đấm móc tay ngang (overhand) để tạo thế trận áp đảo.

Võ sĩ người Philippines tỏ ra tự tin và liên tục có động tác khiêu khích. Tuy nhiên, với sự bình tĩnh, khả năng phòng thủ và phản đòn tốt, Đinh Hồng Quân không để đối thủ chiếm ưu thế trong thời gian dài.

Sau hiệp 2, Đinh Hồng Quân dần lấy lại sự chủ động trong các hiệp 3, 4, 5, 6, để rồi chiếm hoàn toàn ưu thế trong 3 hiệp đấu cuối.

Kết quả, Đinh Hồng Quân giành chiến thắng điểm đồng thuận từ tổ trọng tài, qua đó trở thành võ sỹ Việt Nam đầu tiên giành chiếc đai IBF Asia thuộc Liên đoàn quyền Anh quốc tế.

“Tôi rất vinh dự khi là võ sỹ đầu tiên của Việt Nam giành được chiếc đai danh giá này. Qua đây tôi cũng gửi lời cám ơn tới ngài Kim Sang-bum, ông bầu của tôi và CLB Cocky Buffalo đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong sự kiện lần này”, Đinh Hồng Quân chia sẻ sau khi đánh bại Delmar Pellio.

Đinh Hồng Quân sinh năm 1998, anh là võ sỹ Việt Nam đầu tiên tranh đai Light Weight trong hệ thống IBF. Trước khi thượng đài với Delmar Pellio, Đinh Hồng Quân sở hữu thành tích ấn tượng với 7 trận thắng (4 knock-out), 1 hòa và 1 thua, xếp hạng 335 thế giới.