Đội bóng của Ronaldo chào mời Zidane với mức thu nhập khổng lồ

Theo gợi ý của Ronaldo, ban lãnh đạo Al Nassr đã đưa ra mức thu nhập hấp dẫn để mời Zidane ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng.

Không phải “người đặc biệt” Jose Mourinho, huyền thoại Pháp Zinedine Zidane mới là mục tiêu của Al Nassr. CLB này sẵn sàng trả 132 triệu USD/2 mùa nếu vị chiến lược gia người Pháp chấp nhận trở thành HLV trưởng của đội.

Al Nassr đang trải qua giai đoạn khó khăn khi tụt xuống vị trí thứ 2 tại Super Pro League. Mặc dù có siêu sao Ronaldo trong đội hình, nhưng Al Nassr vẫn cần đến một nhà cầm quân giỏi để giúp đội bóng cải thiện thành tích.

Theo gợi ý của Ronaldo, ban lãnh đạo Al Nassr đã đưa ra mức thu nhập hấp dẫn để mời Zidane ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng.

Trước đó, HLV Rudi Garcia đã quát mắng toàn đội, trong đó có cả Ronaldo, sau trận hòa với đội yếu Al Feiha 0-0. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Al Nassr lại cho rằng thành tích của cả đội kém là do huấn luyện viên chứ không phải do cầu thủ. Cuối cùng, Rudi Garcia và Al Nassr đã phải chấm dứt hợp đồng sớm.

Lúc đầu Al Nassr nhắm Mourinho cho chiếc ghế HLV, tuy nhiên "người đặc biệt" vẫn không hề có dấu hiệu muốn rời AS Roma. Lúc này tiền bạc không phải là vấn đề với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Cũng dễ hiểu khi trong suốt sự nhiệp cầm quân, những đội bóng giàu có không phải là ưu tiên của Mourinho. Dù Al Nasser có bỏ nhiều tiền, trong đội hình cũng có học trò đồng hương thì Mourinho cũng phớt lờ.

Chính vì thế, Al Nassr chuyển hướng sang huyền thoại Pháp Zidane, người từng mang về "cú hat-trick" Champions League cho Real Madrid. Đội bóng nhà giàu Ả Rập chính thức mời gọi Zidane với bản hợp đồng trị giá 132 triệu USD trong hai mùa.

Theo kênh thể thao Mỹ CBS, chính Ronaldo đã gợi ý để Al Nassr chiêu mộ Zidane. Thậm chí chân sút 38 tuổi còn khẳng định rằng anh thích vị HLV này.

Còn theo truyền thông Ả rập, việc Al Nassr bỏ thương vụ Mourinho cũng là do Ronaldo. Cầu thủ này dành nhiều lời khen cho Zidane, cũng không quên nói rằng HLV người Pháp đang... “thất nghiệp”, còn Mourinho nhiều khả năng sẽ không rời khỏi châu Âu.

Ngoài những yếu tố trên, một điều khác có thể ảnh hưởng đến quyết định của Zidane về Al Nassr vì ông cũng là người theo đạo Hồi gốc Algeria, cùng tôn giáo với đại bộ phận dân số của quốc gia Ả Rập.

Hiện tại, Al Nassr đang kém đội đầu bảng Al Ittihad 3 điểm và thất thế trong cuộc đua vô địch Saudi Pro League.

 Anh Quân