Đội bóng của Văn Lâm chia tay HLV kỳ cựu

Cerezo Osaka, đội bóng mà thủ môn Đặng Văn Lâm đang đầu quân đã chia tay HLV Levir Culpi, người từng gắn bó nhiều giai đoạn với CLB này. 

Đây không phải là điều bất ngờ. Bởi mùa giải 2021 đã diễn ra một cách rất tệ hại đối với Cerezo Osaka. Thất bại 1-5 ngay trên sân nhà trước Shonan Bellmare khiến CLB đang sở hữu thủ môn Đặng Văn Lâm rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Điều đó trở thành giọt nước làm tràn ly buộc ban lãnh đạo Cerezo Osaka phải chấm dứt hợp đồng với HLV Levir Culpi, đồng thời bổ nhiệm trợ lý Akio Kogiku lên thay.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Culpi đến rồi rời khỏi Cerezo Osaka. Trong quá khứ, vị HLV kỳ cựu này từng có 3 lần dẫn dắt CLB. Trước khi rời khỏi đội bóng, ông Culpi đã 2 lần tạo điều kiện để thủ môn Đặng Văn Lâm được bắt chính ở Cúp Hoàng đế và AFC Champions League. Ở cả 2 trận đấu đó, Văn Lâm đều giữ sạch lưới. Sau đó, trong 2 vòng đấu gần nhất của J.League 1, thủ thành Việt Nam được lựa chọn ở ghế dự bị. 

Đặng Văn Lâm lại có thầy mới ở Cerezo Osaka

Chia sẻ khi rời ghế HLV trưởng, Culpi nói: “Tôi thực sự hy vọng đội bóng sẽ may mắn hơn trong tương lai. Tôi cầu chúc mọi điều tốt đẹp cho các bạn. Tôi rất buồn và tiếc, nhưng ai rồi sẽ phải tiếp tục cuộc sống của mình”. 

Trong khi đó, người sẽ là thầy mới của Văn Lâm - ông Kogiku nhấn mạnh: “Cảm ơn các bạn, những cổ động viên yêu quý, vì đã tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Tôi đã tham gia các hoạt động của đội bóng kể từ năm 2006 và học được nhiều từ các HLV, học được về chiến thuật và cách cư xử với từng cầu thủ. Tôi sẽ tận dụng tất cả kinh nghiệm, hiểu biết và sức mạnh của mình, đưa Cerezo Osaka trở lại”.

Mục tiêu mà tân HLV Kogiku đưa ra là hướng Cerezo Osaka chiến thắng ở AFC Champions League, Cúp Hoàng đế Nhật Bản, Cúp Quốc gia và nỗ lực giành vị trí cao tại J.League 1. Bản thân Đặng Văn Lâm cũng hy vọng HLV Kogiku có thể tạo điều kiện cho mình ở một số trận đấu. Văn Lâm sẽ cùng Cerezo Osaka thi đấu xong trận derby với Gamba Osaka rồi sẽ di chuyển sang Saudi Arabia, hội quân cùng tuyển Việt Nam, hướng tới các trận vòng loại thứ ba World Cup 2022.

 Tùng Anh
Từ khóa: