Đội hình Senegal tham dự CAN 2022

Đội hình Senegal mới nhất. Xem đội hình tuyển Senegal tham dự Cúp bóng đá châu Phi - CAN 2022 diễn ra từ 9/1 đến 6/2/2022.

Senegal là một trong những ứng viên vô địch CAN 2022. Đội bóng của HLV Aliou Cisse sẽ tham dự giải đấu này với một lực lượng rất mạnh, trong đó có đầy đủ những ngôi sao tốt nhất như Sadio Mane, Edouard Mendy, Ismaila Sarr, Kalidou Koulibaly hay Idrissa Gueye. Đội hình Senegal tranh tài ở CAN 2022 có 10 cầu thủ từng dự giải đấu này cách đây 3 năm.

Tuy nhiên, trong số những ngôi sao được chờ đợi của Senegal, HLV Cisse vẫn chưa thể chắc chắn về trường hợp của Ismaila Sarr. Tiền vệ của Watford dính chấn thương khi đang đạt phong độ cao ở Ngoại hạng Anh mùa này và vẫn đang trong giai đoạn phục hồi. Sarr có thể sẽ tập trung muộn, thậm chí phải chờ hết vòng bảng mới bình phục hoàn toàn để ra sân.

Ở CAN 2022, Senegal nằm ở bảng B. Đối thủ của Sadio Mane và đồng đội là Guinea, Malawi và Zimbabwe. Đây đều là những đội bóng bị đánh giá thấp hơn Senegal rất nhiều.

Đội hình Senegal dự CAN 2022

Thủ môn: Seny Dieng (Queens Park Rangers), Alfred Gomis (Stade Rennes), Edouard Mendy (Chelsea)

Hậu vệ: Fode Ballo-Toure (AC Milan), Saliou Ciss (Nancy), Pape Abou Cisse (Olympiakos), Abdou Diallo (Paris Saint-Germain), Kalidou Koulibaly (Napoli), Cheikhou Kouyate (Crystal Palace), Ibrahima Mbaye (Bologna), Bouna Sarr (Bayern Munich), Abdoulaye Seck (Antwerp)

Tiền vệ: Idrissa Gana Gueye (Paris Saint-Germain), Pape Gueye (Olympique Marseille), Joseph Lopy (Socahux), Mamadou Loum (Deportivo Alaves), Nampalys Mendy (Leicester City), Moustapha Name (Paris FC), Pape Matar Sarr (Metz)

Tiền đạo: Keita Balde (Cagliari), Boulaye Dia (Villarreal), Famara Diedhiou (Alanayspor), Habib Diallo (Racing Strasbourg), Bamba Dieng (Olympique Marseille), Sadio Mane (Liverpool), Ismaila Sarr (Watford), Mame Baba Thiam (Kayserispor).