Đội hình tuyển Lào 2021: Danh sách cầu thủ dự AFF Cup 2021

Đội hình tuyển Lào năm 2021 mới nhất. Xem đội hình, danh sách cầu thủ chính thức của Lào tham dự AFF Cup 2021.

Lào trở thành đội tuyển thứ 3 công bố danh sách 30 cầu thủ thi đấu AFF Cup 2020, sau Thái Lan và Campuchia. Trong danh sách này, cái tên đáng chú ý nhất là Billy Ketkeophomphone. Cầu thủ sinh năm 1990 đã hoàn thành thủ tục nhập tịch Lào sau 5 năm ấp ủ. Billy mang trong mình 2 dòng máu Pháp và Lào từng tung hoành ngang dọc ở giải VĐQG và hạng Nhất Pháp. Từ năm 2012 đến 2015, Billy đã chơi 101 trận cho CLB Tours ở hạng Nhất trước khi chuyển sang chơi cho Angers ở Ligue 1 vào năm 2015. 

Anh đã chơi nổi bật để giúp Angers có thời điểm vươn lên nhì bảng, chỉ sau gã nhà giàu PSG. Mùa giải năm ấy, Billy đã đá trọn vẹn 38 trận cho Angers và ghi 5 bàn. Ở mùa thứ 2, anh gặp chấn thương nặng nhưng vẫn có thể ghi thêm 1 bàn thắng.

Danh sách ĐT Lào

Ngoài ra, 3 cầu thủ đang chơi ở Thái Lan là Phoutthasay Khochalern, Mitsada Saitaifah và Souk Aphone Vongchiengkham cũng là những gương mặt đáng chú ý tiếp theo của Lào. Trong đó, Vongchiengkham từng thi đấu ở AFF Cup 2018 và được mệnh danh là Messi nước Lào. Cầu thủ này cũng nhiều lần bày tỏ khát khao được chơi bóng tại V.League nhưng chưa có cơ hội.  

ĐT Lào được chú ý hơn nữa bởi đây chính là đối thủ mà Việt Nam sẽ gặp ngay ở trận ra quân vòng bảng AFF Cup 2020. Hai đội sẽ gặp nhau vào ngày 6/12, trong lượt ra quân của bảng B - AFF Cup. 

Đội hình tuyển Lào năm 2021 mới nhất

Thủ môn: Solasak Thilavong, Xaysavath Young, Seemphone Sengsavang, Keo Souvannasangso.

Hậu vệ: Kaharn Phetsivilay, Aphixay Thanakhanty, Loungleuang Keophouvong, Chitpasong Latthachack, Thipphachanh Inthavong, Anantaza Siphongphan, Phouthavong Sangvilay, Sengdaovy Hanthavong, Nalongsit chanhthalangsy, Xedee Phomsavanh.

Tiền vệ: Phouthasay Khohalern, Mitsada Saitafah, Chanthavixay Khounthoumphone, Phathana Phomathep, Phouthalak Thongsanith, Manolom Phetphakdy, Kydavoune Souvanny, Bouphachan Bounkong, Sisawad Dalavong, Vongphachan Phouthavong. 

Tiền đạo: Billy Khetkeophomphone, Souk Vongchengkham, Vanasone Douangmaity, Somxay Kechanam, Visith Bounpaserth, Chony Wenpaserth.