Đội tuyển chọn 7 người Việt Nam chọn Nam “Nhóc” mang băng thủ quân

Cuộc họp nội bộ diễn ra trước buổi tập vào chiều 21-12, ban huấn luyện và các cầu thủ của đội tuyển chọn 7 người Việt Nam thống nhất bầu hậu vệ Nam “Nhóc” mang băng đội trưởng, trong khi 2 đội phó là Nguyễn Gia Từ và Dương “Híp”.

Nam “Nhóc” là trụ cột của Đạt Tín trên hành trình lên ngôi ở Giải bóng đá 7 người toàn quốc 2022 (VPL-S3) và vòng loại khu vực miền Nam (SPL-S4). Hậu vệ gốc Bình Định là biểu tượng của bóng đá 7 người miền Nam, với 2 chức vô địch SPL năm 2019 và 2020, cùng ngôi á quân VPL-S2 và tấm huy chương đồng ở Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2021 (VSC-S1) trong màu áo Kardiachain Sài Gòn.

Nam “Nhóc” là đội trưởng của đội tuyển chọn 7 người Việt Nam

Đây là các giải đấu mà hậu vệ sinh năm 1990 mang băng thủ quân của “Chiến binh mãnh hổ”. Nam “Nhóc” cũng là cộng sự thân thiết của HLV Phan Trần Tuấn Anh trong 10 năm qua, từ sân futsal đến sân chơi 7 người. Kinh nghiệm lẫn tố chất thủ lĩnh giúp Nam “Nhóc” nhận được tín nhiệm cao nhất từ các thành viên của đội tuyển chọn 7 người Việt Nam để mang tấm băng thủ quân.

HLV Phan Trần Tuấn Anh chia sẻ: “Ban huấn luyện và các cầu thủ thống nhất chọn Nam ‘Nhóc’ vì kinh nghiệm làm đội trưởng trong nhiều năm, tham dự đầy đủ 4 mùa SPL và 3 mùa VPL. Đặc biệt ở mùa giải 2022, Nam đã đạt phong độ cực cao khi vô địch cả SPL-S4 lẫn VPL-S3”.

HLV Phan Trần Tuấn Anh đặt trọn niềm tin vào ban cán sự của đội

Thành phần ban cán sự của đội còn có Nguyễn Gia Từ và Dương “Híp” là 2 đội phó, hỗ trợ cho ban huấn luyện và đội trưởng Nam “Nhóc”. Trong đó, Gia Từ là thủ quân của EOC trên hành trình đoạt ngôi á quân VPL-S3 và vô địch khu vực miền Bắc (HPL-S9). Còn Dương “Híp” mang băng đội trưởng của Mobi đoạt chức vô địch VSC-S2.

“Do trong đội có nhiều đội trưởng của các đội, đó chính là lý do các cầu thủ đồng ý và thống nhất để ban huấn luyện đề xuất đội trưởng và 2 đội phó cho hợp lý. Ban huấn luyện rất tin tưởng vào ban cán sự của đội. Ba bạn là biểu tượng, tấm gương cho các cầu thủ, và tôi tin họ sẽ là người dẫn dắt lối chơi cho tập thể”, HLV Phan Trần Tuấn Anh tiếp lời.

Đội tuyển chọn 7 người Việt Nam hội quân vào hôm 19-12 và đã trải qua 3 ngày tập

Lần đầu tiên Giải bóng đá 7 người quốc tế do Công ty CP Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng nhà tài trợ chính Bia Sài Gòn tổ chức ở sân Hoàng Mai (Hà Nội), từ ngày 23 đến 25-12. Chủ nhà Việt Nam sẽ cùng các đại diện đến từ Malaysia, Indonesia và Malaysia thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội có điểm số cao nhất đoạt ngôi vô địch.

Theo Vietfootball