ĐT nữ Việt Nam được hưởng lợi thế cực lớn tại AFF Cup

Tại AFF Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam được hưởng lợi thế lớn về lịch thi đấu trên hành trình bảo vệ chức vô địch .

Giải AFF Cup nữ 2022 được khởi tranh từ ngày 4/7 với các trận đấu tại bảng A. Trong khi đó, đến tận ngày 7/7, ĐT nữ Việt Nam mới bước vào trận mở màn gặp Philippines. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp các đối thủ Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7).

Với lịch thi đấu này, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội nghỉ ngơi sau chuyến hành trình sang Pháp đá giao hữu. Các đối thủ cũng có độ khó tăng dần. Đồng thời, thầy trò HLV cũng có cơ hội “xem giò” các đối thủ tại bảng B trong lượt trận đấu đầu tiên diễn ra ngày hôm nay (5/7) để đưa ra những đối pháp thích hợp.

ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Philippines dự giải AFF Cup nữ 2022.

Bảng đấu của tuyển nữ Việt Nam được xem là dễ thở với những đội bóng được đánh giá thấp hơn khá nhiều. Bởi vậy, mục tiêu của đoàn quân HLV Mai Đức Chung là giành ngôi đầu bảng B để thẳng tiến vào bán kết.

Trước đó, trong buổi họp báo trước thềm giải AFF Cup, HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ có một số cầu thủ dính thương và đang nỗ lực hồi phục để sớm trở lại.

Buổi tập đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam tại Philippines.

“Về tình hình lực lượng, hiện tại có Thu Thương vẫn chưa bình phục chấn thương gặp phải từ khi ở Việt Nam. Trong khi đó, Diễm My dính chấn thương trong trận đấu với Pháp. Từ nay đến 07/07, chúng tôi sẽ cố gắng hồi phục tốt để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Campuchia", thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam cho biết.

Trong trận giao hữu với Pháp, Diễm My gặp chấn thương sau pha va chạm với tiền đạo của đội tuyển Pháp và buộc phải rời sân sớm. Ngoài ra, ở những phút cuối trận đấu đó, Chương Thị Kiều cũng có tình huống nằm sân khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy lo lắng.