ĐT quần vợt Việt Nam tranh suất đánh play-off thăng hạng nhóm II thế giới Davis Cup

Với chiến thắng trước Sri Lanka, ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra, chắc chắn trụ hạng nhóm III và hướng tới trận đấu với Jordan để tranh suất dự play-off nhóm II thế giới.

Với việc đội tuyển Iran đã chắc suất có được vị trí dẫn đầu của bảng A sau chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Sri Lanka tại nhóm III Davis Cup khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tấm vé còn lại cho một vị trí dự play-off nhóm II thế giới là cuộc cạnh tranh giữa Đội tuyển quần vợt Việt Nam và Ả Rập Xê Út.

Đội hình ra sân của chúng ta vẫn được giữ nguyên như những trận thi đấu trước đó khi Nguyễn Văn Phương là người mở màn. Dường như sau ngày khởi đầu không được thành công, tay vợt người Bắc Giang bắt đầu bắt nhịp tốt hơn với lối chơi trên mặt sân đất nện. Điều đó đã được Văn Phương thể hiện xuyên suốt trận đấu với tay vợt Abdulmajeed Bukhari. Sự áp đảo toàn diện cùng khả năng tận dụng bóng 1 cực tốt đã giúp tay vợt sinh năm 2001 có được chiến thắng dễ dàng 6-2 và 6-3 sau 1 giờ 30 phút thi đấu.

Ở trận đánh đơn thứ 2, Vũ Hà Minh Đức có cuộc chạm trán với tay vợt đang có được phong độ cao của Ả Rập Xê Út là Saud Alhogbani – người đã toàn thắng ở 2 trận đánh đơn trước đó tại Davis Cup năm nay. Tay vợt sinh năm 2003 của chúng ta chỉ gây ra được đôi chút khó khăn cho Saud Alhogbani trong set đấu đầu tiên nhưng vẫn phải nhận thất bại 4-6.

Bước sang set đấu thứ 2, mọi thứ diễn ra còn chóng vánh hơn set đấu thứ nhất khi Minh Đức để mất tới 3 break và nhận thất bại chung cuộc 4-6 và 2-6 sau 1 giờ 50 phút thi đấu. Trận thua của Vũ Hà Minh Đức khiến cuộc đua tranh một vị trí có cơ hội dự play-off nhóm II thế giới buộc phải chờ vào trận đánh đôi cuối cùng.

Khác với những trận đấu trước đó gặp Iran và Sri Lanka là cặp đôi Nguyễn Đắc Tiến và Phạm Minh Tuấn, HLV trưởng Nguyễn Quốc Bảo đã quyết định sử dụng Nguyễn Văn Phương thay cho vị trí của Đắc Tiến. Sự thay đổi này đã mang đến sự tích cực ngay trong set đấu đầu tiên. Sự phối hợp ăn ý của bộ đôi này đã giúp Đội tuyển quần vợt Việt Nam có được chiến thắng trong set đấu đầu tiên với tỉ số 6-4.

Sang set đấu thứ 2, mọi thứ còn trở nên dễ dàng hơn với bộ đôi Văn Phương và Minh Tuấn khi chúng ta không để thua bất cứ một game nào và có chiến thắng tuyệt đối 6-0, giúp đội tuyển Việt Nam có được vị trí thứ 2 sau vòng bảng qua đó gần như ít nhất chúng ta chắc chắn sẽ ở lại với nhóm III của Davis Cup khu vực châu Á – Thái Bình Dương, hoàn thành nhiệm vụ mà chúng ta đề ra ở trước giải đấu.

Ngày 29/7, Đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ còn thêm một trận đấu play-off với Jordan - đội đứng thứ 2 tại bảng B nhằm tranh vị trí cuối cùng bên cạnh Iran và Pacific Oceania tham dự play-off nhóm II Davis Cup 2024. Nếu để thua, thầy trò HLV Trương Quốc Bảo sẽ tiếp tục thi đấu tại Davis Cup nhóm III khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào năm sau.