ĐT Việt Nam chuẩn bị thi đấu trên SVĐ khiến Ronaldo phải ôm hận

Tại hội thảo dành cho các quốc gia tham dự VCK Asian Cup 2023 đã thống nhất địa điểm thi đấu của các bảng đấu, trong đó có các sân thi đấu của ĐT Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu là thành viên của các đội tuyển phụ trách ở các lĩnh vực quản lý, truyền thông, y tế và an ninh. Thông qua Hội thảo, AFC mong muốn truyền đạt tất cả các thông điệp liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của các đội tuyển khi tham dự VCK Asian Cup 2023.

Trong chương trình 3 ngày của Hội thảo, đại diện của các đội tuyển sẽ được nghe phổ biến một cách chi tiết các nội dung về công tác tổ chức VCK Asian Cup 2023, kèm theo đó là các hướng dẫn cụ thể về thủ tục làm visa, nhập cảnh, về công tác an ninh, hậu cần, quyền thương mại của giải và các vấn đề kỹ thuật khác.

AFC cũng bố trí kế hoạch để đại diện các đội tuyển trực tiếp thị sát sân thi đấu, sân tập và khách sạn lưu trú trong thời gian tham dự VCK Asian Cup 2023. Tất cả đều được AFC đảm bảo ở tiêu chuẩn cao nhất dành cho giải đấu số 1 của châu Á.

Theo đó, các trận đấu của Asian Cup 2023 sẽ được tổ chức trên 9 SVĐ gồm: Al Janoub, Al Bayt, Ahmed Bin Ali, Al Thumama, Education City, Khalifa International, Jassim bin Hamad, Abdullah bin Khalifa và Lusail. Trong đó, các trận đấu của ĐT Việt Nam ở bảng D sẽ diễn ra trên 3 sân đấu là Al Thumama, Abdullah bin Khalifa, Jassim bin Hamad.

Trong đó, sân Al Thumama được xem là một trong những sân đấu đặc biệt nhất từng được sử dụng trong khuôn khổ VCK World Cup 2022 vừa qua. Sân đấu này nằm cách thủ đô Doha (Qatar) khoảng 12km. SVĐ này được thiết kế dựa trên ý tưởng tấm khăn đội đầu truyền thống của người đàn ông Ả Rập và là biểu tượng cho sự trưởng thành của thế hệ trẻ nơi đây. Đây cũng là sân đấu chứng kiến những giọt nước mắt cay đắng của siêu sao Ronaldo khi đội tuyển Bồ Đào Nha bị Morocco loại sốc ở vòng tứ kết World Cup 2022.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân trên sân Al Thumama gặp Nhật Bản vào ngày 14/01/2024. Hiện tại, HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự vẫn đang trong quá trình định hình lối chơi cũng như tìm ra những nhân tố tốt nhất cho ĐT Việt Nam giai đoạn hậu HLV Park Hang-seo.

Trong tháng 10, ĐT Việt Nam sẽ có những trận giao hữu chất lượng gặp các đối thủ Trung Quốc, Uzebekistan và đặc biệt là ĐT Hàn Quốc. Đây được xem là những "liều thuốc thử liều cao" cho ĐT Việt Nam trong quá trình hướng tới VL thứ 2 World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports