ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn ở trận đấu với Singapore

Sau trận đấu với Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải di chuyển sang Singapore để thi đấu với đội chủ nhà trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Sau chiến thắng đậm đà 6-0 trước Lào, đội tuyển Việt Nam vào lúc này đang rất tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại AFF cup 2022 với đối thủ khá khó chịu là Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình. Trong buổi tập mới đây, tiền vệ Quang Hải dù có mặt trên sân nhưng chưa thể tập luyện cùng đồng đội mà tập riêng với bác sĩ Choi Ju Young.

Tuy nhiên, nhiều khả năng cầu thủ đang thuộc biên chế Pau FC vẫn sẽ ra sân ở trận đấu quan trọng diễn ra vào ngày 27/12 tới đây. Với sức mạnh hiện tại cộng với sự cổ vũ của hàng nghìn NHM, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 3 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng B.

Ngay sau cuộc tiếp đón Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Singapore để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 3. Tuy nhiên, bất lợi không nhỏ sẽ đến với nhà vô địch AFF Cup 2018 khi mà họ sẽ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar với sức chứa 6.000 chỗ ngồi.

ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo trước Singapore

Ban đầu, nước chủ nhà Singapore có ý định sử dụng sân vận động quốc gia với mặt cỏ tự nhiên cùng sức chứa 55.000 để tổ chức hai trận đấu trong khuôn khổ bảng B. Tuy nhiên, do nơi này đã được cho thuê để tổ chức sự kiện ca nhạc nên họ đành phải chuyển sang sân Jalan Besar.

Việc thi đấu cường độ cao trên mặt sân cỏ nhân tạo là rất dễ khiến các cầu thủ gặp chấn thương, đặc biệt là đối với đội tuyển Việt Nam khi mà trong tay HLV Park Hang Seo có nhiều ngôi sao kỹ thuật. Trước đó, một số liên đoàn thành viên của AFF đã đề xuất không sử dụng cỏ nhân tạo, song phía Singapore vẫn đưa ra quyết định của riêng mình.

Nếu có thể giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận đấu với Malaysia và Singapore, đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ tiến vào bán kết với tư cách nhất bảng B. Bởi lẽ, lượt trận cuối Những chiến binh sao Vàng chỉ phải đối đầu với đối thủ khá dễ chịu là Myanmar.