ĐT Việt Nam ngược dòng hụt trước Trung Quốc

Ghi hai bàn trong 10 phút để gỡ hòa nhưng Việt Nam vẫn thua Trung Quốc 2-3 ở giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022.

Bàn thắng

Trung Quốc: Zhang Yuning (53'), Wu Lei (75', 90'+5)

Việt Nam: Tấn Tài (80'), Tiến Linh (90')

ĐT Việt Nam để thua đáng tiếc trước Trung Quốc

HLV Park Hang Seo không hề tạo ra một chút bất ngờ nào trong đội hình xuất phát, khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển Trung Quốc ở lượt 3, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khung gỗ, thủ môn Bùi Tấn Trường vẫn hiện diện.

5 hậu vệ gồm Văn Thanh (cánh phải), ba trung vệ gồm Tiến Dũng, Duy Mạnh và Ngọc Hải trong khi cánh trái là Hồng Duy. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, hai cầu thủ đá giăng ngang gồm Tuấn Anh và Hoàng Đức. Quang Hải di chuyển linh hoạt để cùng với Văn Đức, Tiến Linh hợp thành bộ ba tấn công khi cần hoặc có thể lui về để tạo ra sơ đồ 5-4-1 khi phòng ngự.

Thực tế trong hiệp 1, bộ khung này đã chơi ổn định. Các cầu thủ tổ chức chặt chẽ và khiến đội tuyển Trung Quốc gặp nhiều bế tắc. Tuy nhiên ở hiệp 2, sơ hở của đội tuyển Việt Nam đã để lộ ra. Hay chính xác hơn, đội tuyển Việt Nam sập bẫy phản công của Trung Quốc.

Phút 53, đường chuyền dài từ sân nhà của Trung Quốc đưa bóng đến cái cái đầu của Ai Kesen. Cầu thủ này chuyền bóng cho Zhang Yuning và thêm một đường chuyền bằng đầu tạo điều kiện cho Wu Lei băng xuống ở cánh phải. Tốc độ vượt trội giúp cầu thủ này vượt qua Hồng Duy. Wu Lei không thể chiến thắng Tấn Trường với pha dứt điểm chìm nhưng Yuning kịp ập vào đá bồi.

Trước tình thế đó, HLV Park Hang Seo đưa Tấn Tài, Thanh Bình vào thay Tiến Dũng, Văn Thanh. Hai màu sắc trái chiều trong cách thay người của ông Park bắt đầu bộc lộ. Đầu tiên, chỉ 4 phút sau khi vào sân, tức là ở phút 75, Thanh Bình không thể theo kèm Wu Lei, tạo điều kiện để cầu thủ này đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Trung Quốc. Điều đáng nói là trước đó 2 phút, chính Thanh Bình đã để “xổng” Wu Lei dẫn tới việc cầu thủ này dứt điểm chệch cột dọc.

Tươn phản với Thanh Bình, Tấn Tài lại chơi tốt. Phút 80, nhận đường chuyền dài của Hoàng Đức, Tấn Tài khống chế bóng hai nhịp bằng chân phải rồi vô-lê chân trái vào góc gần. Pha dứt điểm bất ngờ khiến thủ thành Yunling không thể cản phá dù đã chạm vào bóng. Bàn thắng của Tấn Tài tiếp thêm động lực cho ĐT Việt Nam.

Phút 90, Công Phượng chuyền bóng vào trung lộ cho Quang Hải và tiền vệ Việt Nam không mất nhiều thời gian để chọc khe cho Tiến Linh đang di chuyển. Trung phong Việt Nam phá bẫy việt vị trước khi bình tĩnh đánh bại Yunling trong pha đối mặt.

Những tưởng hai đội sẽ kết thúc với tỷ số hoà 2-2 thì ở phút 90+5, Thanh Bình một lần nữa mắc sai lầm. Shenchao tạt bóng và Wu Lei lại thoát khỏi sự kèm cặp của Thanh Bình để dứt điểm cận thành, đánh bại Tấn Trường.

Thua trận tiếc nuối 2-3, Việt Nam chấp nhận đứng bét bảng B, thay thế đúng vị trí của Trung Quốc.

 On Football