ĐT Việt Nam nhận tin vui trước thềm AFF Cup

Những lo lắng về việc lựa chọn địa điểm tổ chức các trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 đã dần tìm được lời giải.

Thời gian vừa qua, việc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị "treo sân" vì không giải quyết được khoản thuế lên tới gần 900 tỷ đồng khiến đội tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ không thể sử dụng "chảo lửa" này để thi đấu tại AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm. Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, vấn đề này đã tìm được lời giải.

Theo đó, cơ quan thuế đã đồng ý để Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho thuê sân Mỹ Đình với mục đích tổ chức các sự kiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được cho phép của pháp luật thông qua hình thức xuất hóa đơn lẻ dưới sự đồng ý của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (đơn vị chủ quản). Điều này đồng nghĩa, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể thuê sân Mỹ Đình làm sân nhà tại chiến dịch AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Sân Mỹ Đình luôn được xem là một trong những sân đấu cuồng nhiệt nhất Đông Nam Á mỗi khi đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Sân Mỹ Đình được ví như "chảo lửa" mỗi khi đội tuyển Việt Nam có những trận đấu quốc tế. Nơi đây đã chứng kiến rất nhiều chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam như hai chức vô địch AFF Cup vào các năm 2008 và 2018 hay mới nhất là tấm huy chương vàng SEA Games 31 của U23 Việt Nam. Chính bởi vậy, việc được thi đấu tại đây trong chiến dịch AFF Cup 2022 sẽ tiếp thêm nhiều động lực tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong nhiệm vụ giành lại chức vô địch để rơi vào tay người Thái cách đây 1 năm.

Không chỉ nhận tin vui về địa điểm thi đấu, mới đây, đội tuyển Việt Nam cũng đã tăng một bậc từ vị trí thứ 97 lên 96 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10/2022. Thành tích này có được là bởi thành công của những "Chiến binh Sao vàng" tại giải giao hữu quốc tế hồi cuối tháng 9 vừa qua. Giải đấu đó là bước thử nghiệm quan trọng cho đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Tương lai của HLV Park Hang-seo đang là một trong những vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhất thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, vào cuối tháng 10 này, VFF cũng sẽ bắt đầu làm việc với HLV Park Hang-seo và người đại diện về việc gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Có thể nói, giai đoạn từ giờ tới cuối năm sẽ là quãng thời gian vô cùng bận rộn với những người làm bóng đá Việt Nam với mục tiêu giành lại ngôi vương tại khu vực Đông Nam Á cũng như hướng tới những giải đấu quan trọng khác sẽ diễn ra vào năm sau.