Everton mua Dele Alli từ Tottenham

Everton xác nhận chiêu mộ Dele Alli với mức giá 10 triệu bảng từ Tottenham trong ngày chót của kỳ chuyển nhượng.

Dele Alli nói lời chia tay với Tottenham sau 7 năm gắn bó và gia nhập Everton với mức giá 10 triệu bảng. Tuy nhiên, con số này có thể lên đến 35-40 triệu bảng tùy vào hiệu suất và phong độ của cầu thủ người Anh. Hợp đồng của Alli với The Toffees có thời hạn tới hết mùa giải 2024.

Sau khi hoàn tất mượn Donny van de Beek từ MU, Everton gây bất ngờ khi chốt rất nhanh thương vụ của Alli. Tân HLV Frank Lampard là một nhân tố quan trọng trong việc thuyết phục cầu thủ 25 tuổi đồng ý chuyển đến Goodison Park.

Alli và người đại diện trong buổi ký kết hợp đồng với Everton.

Trên trang web của mình, Everton xác nhận:

"Everton đã hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền vệ Dele Alli từ Tottenham Hotspur theo hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi, cho đến hết tháng 6/2024. Tuyển thủ Anh đã có 269 lần ra sân và ghi 67 bàn cho Spurs kể từ tháng 2/2015. Anh là bản hợp đồng mua đứt đầu tiên của tân HLV Frank Lampard, sau khi CLB mượn thành công Donny van de Beek trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng".

Alli phát biểu:

"Tôi rất vui khi được ký hợp đồng với Everton, một CLB lớn với những CĐV tuyệt vời. Tôi rất háo hức được thi đấu trận đầu tiên cho Everton. Tôi mong được cống hiến cho đội bóng và có cơ hội làm việc với tân HLV Frank Lampard".

Trước khi sa sút phong độ, Alli từng là một trong những cầu thủ trẻ được kỳ vọng bậc nhất bóng đá Anh. Alli liên tiếp giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất do PFA bình chọn trong các mùa giải 2015/16 và 2016/17, đồng thời giúp Spurs lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên vào năm 2019. Tuy nhiên, anh dần mờ nhạt ở đội bóng Bắc London và bị HLV Antonio Conte loại khỏi kế hoạch của CLB mùa này.

Dù vậy, tài năng của Alli là điều không thể phủ nhận. Everton hy vọng có thể giúp cầu thủ này trở lại phong độ đỉnh cao và cần một nhân tố sáng tạo để có thể hỗ trợ Richarlison và Dominic Calvert-Lewin. HLV Lampard cũng đánh giá rất cao Alli và đã theo dõi anh trong nhiều năm qua.

Với những thay đổi tích cực trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, Everton đang quyết tâm cải thiện chuỗi kết quả tệ hại ở Premier League. Họ đang đứng thứ 16 trên BXH và chỉ có nhiều hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Trong 14 trận gần nhất, Everton thắng vỏn vẹn 1 trận và chắc chắn HLV Lampard sẽ có rất nhiều việc phải làm để đưa đội bóng trở lại top 10.

 Phương Chi