Ferran Torres gia nhập Barca, phí giải phóng 1 tỷ euro

Ferran Torres gia nhập Barcelona bằng bản hợp đồng có phí giải phóng 1 tỷ euro.

Barcelona mua xong Ferran Torres với giá 55 triệu euro

Barca thông báo chính thức chiêu mộ thành công Ferran Torres từ Man City. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã hoàn tất kiểm tra y tế từ hôm qua (27/12) và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2027. Đáng chú ý là điều khoản giải phóng hợp đồng của Torres có giá lên tới 1 tỷ euro, tương đương 2 ngôi sao trẻ quan trọng nhất của đội bóng này là Pedri và Ansu Fati.

Theo Fabrizio Romano, Barca phải trả cho Man City 55 triệu euro cộng thêm 10 triệu euro phụ phí tùy theo một số điều kiện thực tế. Đây là một con số rất lớn và khó tin nếu nhìn vào tình hình tài chính tồi tệ của đội chủ sân Camp Nou ở thời điểm hiện tại. Điều này khiến dư luận tin rằng Barca có thể phải đẩy một cầu thủ khác sang Man City theo chiều ngược lại.

Torres rời Man City.

Barca vẫn đang vật lộn trong cơn khủng hoảng tài chính. Đây là lý do chính khiến đội chủ sân Camp Nou không thể ký hợp đồng mới với Lionel Messi trong mùa hè. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan buộc phải tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sau khi Sergio Aguero giải nghệ bất ngờ vì lý do sức khỏe. Barca có thể chi tiêu cho thương vụ chiêu mộ Torres nhờ vào một khoản vay ngân hàng.

Ferran Torres gia nhập Man City ở mùa giải 2020/21 nhưng không tạo được nhiều dấu ấn ở sân Etihad. Cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ ghi được 7 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Đến mùa giải 2021/22, Torres được HLV Pep Guardiola thử nghiệm ở vị trí trung phong và đã cho thấy sự thích nghi với một vài trận đấu ấn tượng.

Tuy nhiên, không may cho Torres là cầu thủ này lại dính chấn thương nặng khi phục vụ đội tuyển Tây Ban Nha ở Nations League. Hiện tại, Ferran Torres vẫn chưa bình phục, nhưng Barca vẫn chi ra một số tiền lớn để biến cầu thủ này trở thành tân binh đầu tiên dưới thời HLV Xavi.