Giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Myanmar, U19 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải U19 Quốc tế

Sau thất bại tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam bị đặt dấu hỏi rất lớn về sức mạnh trước khi giải U19 Quốc tế khởi tranh.

Ở trận khai màn giải U19 quốc tế 2022 gặp đối thủ không quá mạnh như U19 Myanmar, U19 Việt Nam hướng đến 2 mục tiêu là giành chiến thắng, đồng thời, thử nghiệm những gương mặt mới để đảm bảo sẵn sàng cho bộ khung khi bước vào vòng loại U20 châu Á 2023.

Thực sự U19 Việt Nam đã ra sân với tinh thần quyết tâm giành chiến thắng rất cao. Ngay sau tiếng còi khai cuộc U19 Việt Nam đã tràn lên tấn công và nắm giữ thế trận.

Ngay phút thứ 2, từ đường tạt bóng như đặt của Văn Khang, Văn Trường đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên NHM không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng. Phút thứ 8, đội trưởng Văn Khang tỉa khe đầy tinh tế để Văn Trường thoát xuống dứt điểm một chạm khiến thủ môn U19 Myanmar chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn, mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước, U19 Việt Nam càng thi đấu hưng phấn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên U19 Myanmar cũng tạo được những cơ hội nguy hiểm. Phút 23, U19 Myanmar có cơ hội đối mặt nhưng bóng đã có tới 2 lần tìm tới xà ngang của khung thành thủ môn Huy Hoàng.

Đến phút 33, tỉ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Việt Nam. Lại là Khuất Văn Khang với đường chuyền dọn cỗ cắt ngang khung thành U19 Myanmar và tạo điều kiện cho Ngọc Mỹ băng vào dứt điểm cận thành.

Bước sang hiệp 2, U19 Myanmar chủ động tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 52, Thiha đánh đầu chệch khung thành trong tình huống phạt góc trong một tình huống hậu vệ U19 Việt Nam kèm người không tốt.

Trong khi đó, U19 Việt Nam vẫn thi đấu rình rập và chờ đợi cơ hội. 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Những tình huống tranh chấp giữa sân diễn ra vô cùng quyết liệt.

Phút 80, cú đá phạt góc của U19 Myanmar suýt chút nữa đã trở thành bàn thắng khi đưa bóng đập cột dọc. Những phút còn lại, dù tạo ra được thêm vài cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 2-0 nghiêng về phía U19 Việt Nam. Chiến thắng này là bước chạy đà thuận lợi cho U19 Việt Nam tại giải U19 Quốc tê 2022.

Tỉ số chung cuộc: U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar

Đội hình ra sân U19 Việt Nam vs U19 Myanmar:

U19 Việt Nam: Huy Hoàng, Đức Anh, Tuấn Phong, Hà Châu Phi, Bảo Long, Thái Sơn, Văn Khang, Văn Trường, Ngọc Mỹ, Đăng Dương, Quốc Việt.​

U19 Myanmar: Htet Soe, KYaw Wunna, Sann Uang, Win Thein, Min Htwe, Zaw Naing, Win Htet, Ko Ko, Swan Htet, Zaw Thina, Zin Hein.