Hạ Brentford, MU áp sát top 4

Chiến thắng quan trọng trước Brentford giúp MU lấy lại tự tin và có thêm điểm để gia tăng áp lực trong cuộc đua top 4.

MU làm khách trước Brentford sau chuỗi trận không như ý. Họ vừa bị Aston Villa cầm chân đáng tiếc ở vòng trước và rất cần một chiến thắng để duy trì sự cạnh tranh trong cuộc đua top 4, trong bối cảnh West Ham vừa sảy chân trước Leeds.

Nhưng rõ ràng đoàn quân của HLV Thomas Frank không phải một đối thủ dễ ăn. Trong suốt hiệp 1, Bầy Ong mới là đội đá hay hơn với các cơ hội rõ rệt nhưng sự xuất sắc của David de Gea đã giúp MU giữ sạch lưới.

MU thắng tưng bừng Brentford.

Sang hiệp 2, Quỷ đỏ phá vỡ bế tắc sau cú dứt điểm tinh tế của Anthony Elanga. Có bàn thắng mở tỉ số khiến MU chơi thoải mái hơn. Phút 62, Bruno Fernandes có cơ hội dứt điểm ngay nhưng đã chuyền cho Greenwood ở vị trí thuận lợi hơn đệm bóng nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Phút 78, cũng là Fernandes kiến tạo cho Marcus Rashford tung cú sút lạnh lùng đưa MU vươn lên dẫn 3-0.

Về phần đội chủ nhà, dù tạo ra không ít pha bóng đáng chú ý (8 cú sút trúng đích), nhưng chỉ có 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng sau pha lập công của Ivan Toney ở phút 85.

Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ cân bằng điểm số với đội đứng thứ 6 là Arsenal (cùng 35 điểm). Thầy trò Rangnick chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là West Ham đúng 2 điểm.

Tottenham ngược dòng khó tin để duy trì cuộc cạnh tranh.

Ở một diễn biến khác, Tottenham cũng có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Leicester để duy trì sức ép lên West Ham. Spurs tấn công nhiều nhưng nhưng các chân sút không thể tận dụng. Họ để đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 24 sau pha làm bàn của Daka.

Phút 38, đội trưởng Harry Kane gỡ hòa cho 1-1 nhưng một lần nữa rơi vào thế bám đuổi sau pha dứt điểm của Maddison ở phút 76.

15 phút ít ỏi còn lại tưởng chừng như không đủ để đội khách làm nên bất ngờ khi các chân sút của họ quá kém duyên trước khung thành. Song cú đúp của Bergwijn ở phút 90+5 và 90'+7 đã giúp Spurs ngược dòng nghẹt thở.

Với chiến thắng chung cuộc 3-2, Tottenham vươn lên thứ 5 trên BXH và chỉ còn kém West Ham đúng 1 điểm, nhưng còn tới 3 trận chưa đá. Cuộc đua top 4 đang vô cùng hấp dẫn và khó đoán khi có tới 4 đội cùng khát khao một vị trí dự Champions League mùa sau. Khoảng cách là rất nhỏ và bất kỳ sai lầm nào cũng có thể khiến các đội bóng tụt lại trong giai đoạn nước rút này.

 Phương Chi