Hà Lan không khuất phục được Na Uy

Nhờ pha lập công của Haaland, Na Uy có được 1 điểm quý giá khi cầm hòa Hà Lan ở trận ra quân thứ 4 tại Vòng loại World Cup 2022.

Ghi bàn:

Na Uy: Haaland (20')

Hà Lan: Klaassen (37')

Sau khi Hà Lan dừng chân đáng tiếc ở vòng 16 đội Euro 2020, HLV Frank de Boer đã xin tứ chức chỉ sau 9 tháng nắm quyền. HLV Louis Van Gaal được chọn làm người kế nhiệm và cuộc đối đầu với Na Uy cũng là trận đấu đầu tiên của ông dưới cương vị thuyền trưởng của Hà Lan.

Về phần mình, Na Uy đã không thể tham dự bất kỳ giải đấu lớn nào kể từ Euro 2000 và đang rất quyết tâm giành vé dự kỳ World Cup đầu tiên trong thế kỷ 20.

Haaland là niềm hy vọng lớn nhất của Na Uy.

Những phút đầu tiên trôi qua khá sôi nổi, Hà Lan là đội chủ động hơn. Nhưng Na Uy cho thấy lối chơi vô cùng hiệu quả với những pha bứt tốc của Erling Haaland ở vị trí trung phong. Phút thứ 15, đón đường chuyền từ Hauge, Haaland xử lý khéo léo và qua mặt Van Dijk. Đáng tiếc cú dứt điểm của anh chưa thể đánh bại được thủ thành Bijlow.

Chỉ 5 phút sau, cơ hội một lần nữa đến với Haaland nhưng lần này anh đã tận dụng thành công. Từ pha phạt góc bên cánh phải, bóng được phá ra và Haaland đã có mặt đúng lúc để tung ra cú sút gọn gàng hạ gục Bijlow. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của chân sút 21 tuổi ở Vòng loại World Cup.

Bàn thủng lưới đã thức tỉnh Hà Lan. Cơn lốc màu da cam gia tăng sức ép và có được bàn gỡ hòa ở phút 37. Đón đường chuyền tinh tế từ Wijnaldum, Klaassen sút tung lưới Na Uy trong tình huống thủ thành Hansen bị bất ngờ.

Hiệp 1 diễn ra hấp dẫn với 2 bàn thắng chia đều cho hai bên.

Sang hiệp 2, Hà Lan là đội kiểm soát thế trận, nhưng hàng công của họ lại tỏ ra khá bế tắc. Thậm chí, họ suýt chút nữa nhận thêm bàn thua ở phút 64. Nhận bóng từ Odegaard, Haaland thoát xuống rất nhanh. Cú sút của anh đánh bại được thủ thành Bijlow, nhưng bóng lại chạm cột dọc một cách đáng tiếc.

Lối chơi phòng ngự chặt chẽ giúp Na Uy bảo toàn tỉ số 1-1 trước Hà Lan. Với 1 điểm chia đều cho hai bên, diễn biến ở bảng G đang trở nên rất căng thẳng. Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang dẫn đầu với 8 điểm, xếp sau lần lượt là Hà Lan, Montenegro, Na Uy với cùng 7 điểm sau 4 trận.

Trận đấu tiếp theo, Na Uy sẽ đến làm khách trên sân của Latvia, trong khi Hà Lan tiếp đón Montenegro.

Đội hình xuất phát

Na Uy: Hansen; Pedersen, Strandberg, Hanche-Olsen, Meling, Thorsby, Normann, Odegaard, Elyounoussi, Hauge, Halaand.

Hà Lan: Bijlow; Timber, De Vrij, Van Dijk, Blind, Wijnaldum, De Jong, Klaassen, Berghuis, Depay, Gakpo.

Kết quả lượt trận thứ 4 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bảng A Luxembourg 2-1 Azerbaijan Bồ Đào Nha 2-1 CH Ireland Bảng D Pháp 1-1 Bosnia & Herzegovina Bảng F Đan Mạch 2-0 Scotland Quần đảo Faroe 0-4 Israel Moldova 0-2 Áo Bảng G Latvia 3-1 Gibraltar Na Uy 1-1 Hà Lan Thổ Nhĩ Kỳ 2-2 Montenegro Bảng H Malta 3-0 Đảo Síp Nga 0-0 Croatia Slovenia 1-1 Slovakia

 Phương Chi