Haaland ngày càng lợi hại khoản đánh đầu

Erling Haaland đã ghi đến 11 bàn trong 8 trận mùa giải này. Trong đó, tiền đạo người Na Uy có 2 lần lập công bằng đầu. 

HLV trưởng Dortmund, Marco Rose không giấu được sự phấn khích: “Haaland đang trở nên thuần thục kỹ năng chơi đầu. Nếu nó trở thành một vũ khí lợi hại tiếp theo của cậu ấy, thì xin chúc may mắn cho những đối thủ tiếp theo của chúng tôi”. Rose chia sẻ sau chiến thắng 4-2 trước Union Berlin. Trận đấu này, Haaland có một pha đánh đầu thành bàn. Đó cũng là lần thứ 2 liên tiếp tiền đạo người Na Uy sử dụng kỹ năng ghi bàn này. 

Haaland vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng

Điều này cho thấy “Cỗ máy săn bàn” Haaland đang ngày được cải tiến và nâng cấp. Ngoài những pha bứt tốc, tì đè và dứt điểm lạnh như băng, người hâm mộ có thể chứng kiến một Haaland không chiến xuất sắc. 

Những phẩm chất chơi bóng vốn có của chân sút người Na Uy đã khiến mọi đối thủ tại Bundesliga phải lo lắng. Mới chỉ tham gia 5 trận đấu, Haaland  đã có 7 lần xé lưới đối phương và 3 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. 

Hiểu được nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ khi phải đối đầu với Haaland, trung vệ Mats Hummels chia sẻ: “Erling có nhiều điểm mạnh. Cậu ấy cũng đang khắc phục những điểm yếu của mình. Haaland tập đánh đầu rất nhiều. Giờ thì bạn thấy kết quả rồi đấy. Cậu ấy đã tiến bộ lên nhiều rồi, có thể cậu ấy còn ghi hơn 10 bàn bằng đầu mùa giải này đấy”. 

Haaland là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự

Haaland sắp cán mốc 50 bàn thắng tại Bundesliga. Gia nhập Dortmund từ nửa sau mùa giải 2019/2020, cầu thủ 21 tuổi ngay lập tức gây ấn tượng với 13 bàn thắng trong mùa đầu tiên. Con số này tăng lên thành 27 bàn khi Haaland chơi mùa giải thứ 2 tại Signal Iduna Park. Với 7 bàn mùa giải này, anh chỉ còn cách cột mốc kia 3 bàn thắng. 

Vào ngày 25/9, Haaland cùng các đồng đội sẽ làm khách trong trận đấu với Borussia Monchengladbach. Hiện nay, đối thủ vòng tới của đoàn quân HLV Marco Rose đang đứng thứ 16 trên BXH. Đây là một cơ hội không thể tốt hơn để Haaland đạt cột mốc 50 bàn và giúp Dortmund giành chiến thắng. 

Không chỉ đạt sự bùng nổ ở Bundesliga, ngay cả Champions League cũng là nơi săn mồi ưa thích của sát thủ này. Haaland đã có 21 bàn thắng sau 17 trận chơi ở đấu trường danh giá này. Cùng 17 trận đó, Messi chỉ có 6 bàn, Ronaldo không ghi được bàn nào. 

Sở hữu một chiều cao lên đến 1m94, tiền đạo người Na Uy sẽ còn đáng sợ hơn nữa nếu anh cải thiện kỹ năng đánh đầu của mình. Việc anh luyện tập khả năng không chiến cho thấy Haaland đang rất muốn xô đổ thêm nhiều kỷ lục hoặc chinh phục danh hiệu quý giá. 

Giờ đây, khi nhìn thấy sự phát triển của Haaland, các cổ động viên Dortmund đang rất muốn nhìn thấy Haaland bật cao kèm với đó là tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng đầu. 

 Huy Đức
Từ khóa: