Hakimi lập cú đúp, PSG thắng nghẹt thở Metz

Bàn thắng ở phút 90+5 của Hakimi giúp PSG đánh bại đội cuối bảng Metz, qua đó nối dài chuỗi trận toàn thắng ở Ligue 1.

Kết quả Ligue 1 2021/22

Ghi bàn:

Metz: Kouyate (39')

PSG: Hakimi (5', 90+5')

Thẻ đỏ: Dylan Bronn (90+1')

PSG bước vào trận đấu này sau chuỗi 6 trận toàn thắng và đang đứng đầu BXH Ligue 1. Lionel Messi vắng mặt do chấn thương, ba cái tên trên hàng công là Kylian Mbappe, Mauro Icardi, Neymar. Ngược lại, Metz đang đứng cuối BXH sau 6 trận chưa nếm mùi chiến thắng và mới chỉ có 3 điểm.

PSG chạm trán đối thủ đang đứng cuối BXH.

Ưu thế vượt trội về nhiều mặt giúp PSG có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 5. Hàng thủ Metz chơi lăn xả để cản pha dứt điểm của Mauro Icardi, nhưng không thể ngăn được pha đá bồi của Achraf Hakimi.

Những phút tiếp theo, PSG tiếp tục tấn công để có thêm bàn thắng. Song, họ lại để thủng lưới từ một tình huống cố định. Phút 39, từ quả phạt góc bên phía cánh phải của Gueye, Lamine Gueye đánh đầu hiểm hóc quân bình tỉ số cho Metz.

Sang hiệp 2, PSG tiếp tục gây sức ép nhưng những phương án tấn công của họ lại khá rời rạc. Họ bế tắc trước hàng thủ của đội chủ nhà.

Phút 90+1, Dylan Bronn nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi câu giờ và bị truất quyền thi đấu. HLV trưởng Frederic Antonetti phản đối quyết định này của trọng tài và cũng phải nhận thẻ đỏ.

Với lợi thế hơn người, PSG có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 90+5. Neymar chuyền bóng thuật lợi cho Hakimi băng xuống và dứt điểm hạ gục Oukidja.

Chung cuộc, đội bóng thành Paris giành chiến thắng với tỉ số 2-1, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng với 21 điểm tuyệt đối sau 7 trận.

Đội hình xuất phát:

Metz: Alexandre Oukidja; Dylan Bronn, Kiki Kouyate, Matthieu Udol; Fabien Centoze, Habib Maiga, Vincent Pajot, Papa Ndiaga Yade; Lamine Gueye, Pape Sarr; Ibrahima Niame.

PSG: Keylor Navas; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Rafinha, Danilo Pereira, Georginio Wijnaldum; Kylian Mbappe, Mauro Icardi, Neymar.

Kết quả vòng 7 Ligue 1:

Rennes 6-0 Clermont

Nantes 3-1 Brest

Montpellier 3-3 Bordeaux

Monaco 3-1 St-Etienne

Lille 2-1 Reims

Metz 2-1 PSG

Lorient 1-0 Nice

Lyon 3-1 Troyes

Lens 0-1 Strasbourg

Angers 0-0 Marseille

 Phương Chi
Từ khóa: