HLV Campuchia quyết tâm vô địch SEA Games

Phát biểu trước thềm khởi tranh môn bóng đá nam SEA Games 32, HLV Ryu Hirose giấu mục tiêu vô địch của chủ nhà Campuchia.

Chiều nay (29/4), môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh với trận mở màn lúc 16h (giờ Việt Nam) là cuộc đối đầu giữa U22 Indonesia và U22 Phillipines. Sau đó lúc 19h, chủ nhà U22 Campuchia chạm trán Timor Leste. Nước chủ nhà đặt không giấu tham vọng giành HCV trong kỳ đại hội được tổ chức trên sân nhà.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Ryu Hirose tuyên bố: “Ở bán kết, chúng tôi có thể sẽ gặp Thái Lan hoặc Việt Nam. Tuy nhiên tôi chưa nghĩ đến điều đó, mục tiêu quan trọng vẫn là phải vượt qua vòng bảng trước. Tôi hiểu mình cần làm gì ở thời điểm này.

Chúng tôi sẽ quyết tâm vì tấm HCV SEA Games, đó chính là giải thưởng danh giá và rất đáng tự hào cho bóng đá Campuchia cũng như cá nhân tôi. U22 Campuchia nỗ lực hết sức, chơi tốt từng trận để hoàn thành mục tiêu của mình”.

Phát biểu trước thềm khởi tranh môn bóng đá nam SEA Games 32, HLV Ryu Hirose giấu mục tiêu vô địch của chủ nhà Campuchia.

Sáng 28/4, HLV Ryu Hirose cũng chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Campuchia tham dự SEA Games 32. Có hai cầu thủ rất đáng chú ý trong danh sách là Leng Nora và Aarun Lim, họ đều là những cầu thủ gốc nước ngoài.

Leng Nora là tiền vệ cánh có dòng máu Ghana, trong khi tiền vệ trụ Aarun Lim có gốc New Zealand và Trung Quốc. Đây là hai ngôi sao của U22 Campuchia được giới chuyên môn đánh giá cao, dự báo sẽ tạo nên bất ngờ cho các đối thủ ở SEA Games lần này.

Ngoài ra, trong đội hình còn có những cái tên như Sieng Chanthea, Vireak Dara, Lim Pisoth hay Taing Bunchhai đều đã có kinh nghiệm thi đấu tại ĐTQG Campuchia.

Tuy nhiên, tiền đạo Sa Ty, một tài năng trẻ được đánh giá rất cao lại không thể góp mặt trong danh sách đăng ký của U22 Campuchia. Trường hợp vắng mặt đáng tiếc này là bởi chân sút sinh 2001 đang gặp chấn thương và không kịp bình phục.

Sau khi chạm trán Timor Leste, U22 Campuchia sẽ lần lượt đối đầu với Philippines, Myanmar và Indonesia trong khuôn khổ vòng bảng SEA Games 32.

 Anh Quân