HLV Chun Jae-ho tiết lộ lý do Hùng Dũng vắng mặt trong trận đại chiến với SLNA

Việc không có được sự phục vụ của Hùng Dũng trong chuyến làm khách tới sân Vinh của Sông Lam Nghệ An có thể xem là một trong những nguyên nhân khiến chuỗi trận toàn thắng của Hà Nội FC dừng lại ở con số 7.

Tối 26/08, Hà Nội FC đã gặp rất nhiều khó khăn khi tới làm khách của Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng 14 V.League 2022. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội khách lại bị chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 7 sau pha dứt điểm cận thành của Đình Hoàng. Phải rất vất vả thì đoàn quân của HLV Chun Jae-ho mới giành lại được một điểm sau pha ghi bàn của Lucao trong hiệp 2.

Một trong những lý do khiến Hà Nội FC không thi đấu được như ý muốn là việc tuyến giữa của họ không thể kiểm soát bóng cũng như điều tiết lối chơi một cách nhịp nhàng. Cặp tiền vệ trung tâm là Đức Huy và Văn Toàn dù thực hiện tốt vai trò thu hồi bóng song không thể có những đường chuyến phát động tấn công hiệu quả. Khi ấy, người hâm mộ của Hà Nội FC thực sự nhờ hình bóng của Hùng Dũng - người đã không được đăng ký ở cuộc đọ sức này.

Việc thiếu vắng Hùng Dũng đã khiến hàng tiền vệ của Hà Nội FC thiếu đi sự kiểm soát chắc chắn như thường lệ.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Chun Jae-ho tiết lộ lý do cầu thủ sinh năm 1993 không thể ra sân. "Về trường hợp của Hùng Dũng, cậu ấy bị cảm nhẹ sau một buổi tập nên không đủ sức khỏe để ra sân thi đấu. Đó là lý do tôi không đăng ký cậu ấy ở trận đấu này. Ngoài ra, Tấn Trường cũng bị đau ở tay trong lúc tập luyện nên tôi phải sử dụng Văn Công thay thế trấn giữ khung thành", vị chiến lược gia người Hàn Quốc cập nhật tình hình của các học trò.

Dù không hài lòng với việc chỉ có được 1 điểm, song với những gì các cầu thủ Hà Nội FC đã thể hiện, HLV Chun Jae-ho vẫn hài lòng về các học trò của mình. Ngoài ra, ông cũng thể hiện quan điểm về lối chơi của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An khi được hỏi rằng liệu, đội chủ sân Vinh có thi đấu thô bạo trong cuộc đọ sức với Hà Nội FC hay không. Vị chiến lược gia này cho biết: "Tôi nghĩ bóng đá là như vậy, không có gì là ác ý hay chơi xấu ở đây cả. Các cầu thủ đá như thế nào thì đã có trọng tài, khán giả trên sân và những người theo dõi trên truyền hình theo dõi và họ sẽ là những người phán xét những tình huống như vậy. Còn về đội bóng của tôi, tôi luôn muốn hướng các học trò tới một lối chơi cống hiến, tấn công đẹp mắt thay vì thi đấu phòng ngự. Tôi muốn mọi vị trí trên sân đều có thể trở thành ngòi nổ ghi bàn".

Bước ngoặt của trận đấu chỉ diễn ra khi Siladj được kéo vào đá trung phong và Lucao di chuyển rộng nhằm gây rối loạn hệ thống phòng ngự của SLNA.

Với việc chỉ có được một điểm trên sân Vinh, Hà Nội FC đã bị Hải Phòng rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, điều đó dường như không khiến HLV Chun Jae-ho quá bận tâm. "Với cuộc đua vô địch, không có giải đấu nào là dễ dàng. Các đội luôn cạnh tranh rất quyết liệt để hướng tới ngôi vị cao nhất. Chiến thắng chưa bao giờ là dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng qua từng trận đấu để có kết quả tốt nhất khi mùa giải khép lại", thuyền trưởng của Hà Nội FC cho biết.

Ở vòng đấu tới, đoàn quân của HLV Chun Jae-ho sẽ được trở về sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đón Topenland Bình Định. Đây được dự báo sẽ tiếp tục là một trận đấu khó khăn nữa với đội đầu bảng. Tuy nhiên, 3 điểm chắc chắn vẫn sẽ là những gì mà nhà cựu vương V.League hướng tới để tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

 Trung Hiếu