HLV Kiatisak chúc mừng Indonesia sau trận thắng Thái Lan tại SEA Games?

HLV Kiatisak tỏ ra thông cảm về thất bại của đội nhà tại chung kết SEA Games 32, đồng thời ông cũng dành lời động viên cho các cầu thủ trẻ.

Tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tối 16/5, U22 Thái Lan đã để thua 2-5 trước U22 Indonesia, qua đó có lần thứ hai liên tiếp phải nhận HCB ở kỳ Đại hội thể thao khu vực.

Trong khi đó, U22 Indonesia giúp cho bóng đá xứ Vạn đảo giải được cơn khát HCV SEA Games sau hơn 30 năm chờ đợi.

HLV Kiatisak tỏ ra thông cảm về thất bại của đội nhà tại chung kết SEA Games 32, đồng thời ông cũng dành lời động viên cho các cầu thủ trẻ.

Sau khi chứng kiến thất bại của đội bóng nước nhà, HLV Kiatisuk Senamuang - cựu HLV ĐT Thái Lan và hiện đang là HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai, đã viết trên facebook cá nhân để động viên các cầu thủ: "Bóng đá Thái Lan hãy ngẩng cao đầu và tiếp tục chiến đấu. Tôi tin rằng các bạn đã nỗ lực hết sức mình.

Hãy rút kinh nghiệm từ thất bại này và trở nên mạnh mẽ hơn. Những thế hệ đi trước luôn ủng hộ và cổ vũ các bạn.

Qua đây tôi cũng xin gửi lời chúc mừng đến chức vô địch của U22 Indonesia. Chúng ta đã từng đối đầu với nhau rất nhiều lần. Năm nay, các bạn đã có một kỳ SEA Games 32 thật tuyệt vời. Chúc mừng Indonesia!".

Trong khoảng thời gian còn dẫn dắt U22 và ĐTQG Thái Lan, HLV Kiatisak đã giúp bóng đá xứ chùa Vàng gặt hái được không ít danh hiệu trong khu vực. Zico Thái cũng được đánh giá là huấn luyện viên thành công nhất của bóng đá Thái Lan trong 10 năm qua.

Cụ thể, HLV Kiatisak từng dẫn dắt Thái Lan giành 2 chức vô địch AFF Cup và 1 danh hiệu vô địch bóng đá nam SEA Games.

Năm 2014, ông đưa 'Voi chiến' lọt vào top 4 ASIAD. Khi còn là cầu thủ, Kiatisak cũng từng 2 lần cùng ĐT Thái Lan có được thành tích tương tự vào các năm 1998 và 2002.

Bàn thắng đáng nhớ nhất Kiatisak là ở tứ kết ASIAD 1998. Trên sân vận động quốc gia Rajamangala (Bangkok), ông đã mở tỷ số giúp Thái Lan giành chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc để tạo nên một sự kiện gây chấn động bóng đá châu Á lúc bấy giờ.

 Anh Quân