HLV Mai Đức Chung muốn Việt Nam hoà được Hàn Quốc, Nhật Bản ở bảng tử thần

HLV Mai Đức Chung cho rằng ĐT nữ Việt Nam đã rơi vào bảng đấu quá khó khăn. Nhưng ông vẫn hy vọng các học trò có thể tạo nên bất ngờ.

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó nhất ở Asian Cup nữ 2022, khi cùng bảng với Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc. Phát biểu sau lễ bốc thăm, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Đây là một bảng đấu rất khó khăn cho tuyển Việt Nam khi chúng ta đối đầu với cả 3 đối thủ đều mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Bóng đá có nhiều sự may rủi về bốc thăm, nhưng phải biết là dù có rơi vào bảng đấu nào thì chúng tôi vẫn phải thi đấu, nên ngay từ bây giờ chúng tôi sẽ phải lên một kế hoạch để chuẩn bị thật tốt cho giải đấu sắp tới”.

Dẫu vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn cố gắng khích lệ tinh thần các cầu thủ. Ông nói: “Trước khi bốc thăm, mục tiêu của chúng tôi đặt ra là nỗ lực để có mặt ở 5 đội hàng đầu để có mặt ở World Cup 2023, nhưng sau bốc thăm thì điều đó chẳng hề dễ dàng và phải tính toán từng trận một. Theo đó, Chắc chắn chúng ta sẽ phải tập trung vào trận gặp Myanmar, vì đây là đối thủ ngang tầm với Việt Nam. 

Huỳnh Như cạn lời trước kết quả bốc thăm quá khó cho ĐT nữ Việt Nam

Riêng Nhật Bản và Hàn Quốc có trình độ hơn hẳn, nên sẽ có gắng giành được 1 điểm trước họ. Muốn có được điều ấy ngoài việc các cầu thủ của chúng ta phải thi đấu đến 200% sức lực thì chúng ta còn cần phải có sự may mắn”.

Về phần mình, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ thật lòng: “Nhìn vào bảng đấu thấy những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Việt Nam như Thái Lan thì cơ hội của họ rất sáng. Còn chúng ta phải cố gắng từng trận. Các đối thủ của Việt Nam rất mạnh. Nhưng bây giờ có kết quả tồi thì cũng phải thi đấu và cố gắng hết sức”. 

VCK Asian Cup nữ 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2/2022 tại Ấn Độ. ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (22/1), Nhật Bản (25/1) và Myanmar (28/1) ở vòng bảng. 

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup nữ 2022 - Ảnh: FPT Play