HLV Nguyễn Quốc Tuấn bật mí lý do giúp U17 Việt Nam luôn có bàn thắng sớm

U17 Việt Nam đã kết thúc chiến dịch VL Giải U17 Vô địch Châu Á một cách đầy mỹ mãn với 3 trận toàn thắng. Sau khi giải đấu kết thúc, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những chia sẻ về lối chơi mà ông áp dụng cho các học trò ở giải đấu lần này.

U17 Việt Nam đã toàn thắng cả 3 trận đấu, ghi được 12 bàn thắng và không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào. Đáng chú ý, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh bại U17 Thái Lan ở lượt trận cuối với tỷ số ấn tượng 3-0 đầy thuyết phục.

U17 Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước U17 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng bảng F VL Giải vô địch U17 Châu Á 2023.

Ở buổi họp báo sau trận đấu, vị cựu thuyền trưởng Hoàng Anh Gia Lai đã có những chia sẻ về lối chơi mà ông xây dựng cho các học trò. "Sau khi giải đấu kết thúc tôi mới có thể tiết lộ về lối chơi của đội tuyển. Chúng tôi hướng các học trò chơi tấn công, đặc biệt tập trung phủ đầu ở những phút đầu tiên, khi mất bóng, toàn đội sẽ lập tức vây ráp không cho đối phương triển khai bóng. Tôi hoàn toàn hài lòng với các học trò của mình ở thời điểm hiện tại bởi họ đã hiểu và thực hiện được triết lý bóng đá của tôi", HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Dù thể hiện lối chơi thuyết phục ở cả ba trận đấu, song với một cấp độ trẻ như U17, câu chuyện tương lai vẫn còn rất dài và chưa thể khẳng định được bất kỳ vấn đề gì. Chính bởi vậy, khi được hỏi về việc liệu các cầu thủ U17 Việt Nam có thể chơi bóng ở V.League hay không, vị thuyền trưởng sinh năm 1974 tỏ ra khá bình thản. "Tôi chưa nghĩ tới điều đó. Tôi muốn các học trò của mình có hành trang về kỹ chiến thuật, thể chất trước khi nghĩ tới chuyện chơi bóng tại Hạng Nhất hay V.League. Tuy nhiên, trong tương lai, các cầu thủ này sẽ góp mặt trong đội hình của những đội bóng mạnh của bóng đá Việt Nam", HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn muốn xây dựng một lộ trình thăng tiến bài bản dành cho các học trò trẻ của mình.

Với việc đứng đầu bảng F VL Giải U17 Vô địch Châu Á, U17 Việt Nam đã giành tấm vé trực tiếp vào VCK diễn ra vào năm sau. Và dù hiện tại chưa xác định được nước chủ nhà đăng cai giải đấu song HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng đã sẵn sàng cho hành trình tiếp theo của các học trò. Vị chiến lược gia này cho biết ông sẽ sớm làm việc với VFF để lên kế hoạch tập luyện dành cho các cầu thủ với mục tiêu tối thiểu là vượt qua vòng bảng trước khi nghĩ tới những kỳ tích tiếp theo.