HLV Park Hang Seo thất vọng với Văn Toàn, Công Phượng

HLV Park Hang Seo cho biết ông không ngốc đến mức cho Văn Toàn và Công Phượng vào sân để đá bóng bổng với 3 trung vệ cao to của đối phương. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 

Sau hiệp 1 thi đấu ấn tượng và uy hiếp Thái Lan liên tục, những điều chỉnh trong cách thay người của HLV Park Hang Seo không hiệu quả. Ngoài việc chỉ dùng Tuấn Anh đúng 12 phút thì Công Phượng và Văn Toàn cũng thi đấu không hiệu quả. 

HLV Park Hang Seo nói về những sự điều chỉnh của mình: “Tôi thay Tuấn Anh vào sân rồi rút ra vì lúc đó tôi có điều chỉnh sơ đồ thi đấu. Tôi đưa Thành Chung lên hàng công nên quyết định rút Tuấn Anh ra sân. Xuân Mạnh và Văn Xuân là hậu vệ nhưng giỏi tấn công. Tôi đưa họ vào không phải để phòng ngự mà tấn công”. 

HLV Park Hang Seo thay người không hiệu quả - Ảnh: Changseuk

Nói về việc thay Công Phượng và Văn Toàn vào sân, ông Park ám chỉ cả 2 đã chơi không tốt: “Khi đưa ra sơ đồ cho Văn Toàn và Công Phượng thì tôi yêu cầu hai cầu thủ ấy đá biên. Nhưng có lẽ họ nóng ruột nên chạy vào giữa. Chứ tôi không ngu ngốc đến mức cho họ vào tranh bóng với 3 trung vệ cao to của đối phương”.  

Ông Park nói tiếp về cách nhập cuộc của ĐT Việt Nam: “Chúng ta đã thất bại khi không được vào chơi ở trận chung kết. Nhưng về đội hình và con người, đó là những lựa chọn tốt nhất rồi. Tại bán kết đầu tiên, chúng tôi có gặp những vấn đề thật. Nhưng các cầu thủ đã làm tốt nhất có thể và chúng ta phải chấp nhận điều này”. 

Ông khép lại: “Sau giải đấu này, tôi cũng chưa nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nhưng tôi tin ĐT Việt Nam đủ tự tin để đối đầu với mọi đối thủ”.