HLV Rangnick: 'Trọng tài loại Man United trước cả Atletico Madrid'

Vị thuyền trưởng của Man United tỏ ra cực kỳ bức xúc khi cho rằng trọng tài là nguyên nhân khiến Quỷ đỏ nhận bàn thua duy nhất trước Atletico Madrid.

Man United đã dừng bước ở vòng 1/8 Champions League, sau khi để thua Atletico Madrid với tỉ số tối thiểu trên sân nhà. Thế nhưng tranh cãi xảy ra ở bàn thắng duy nhất của Renan Lodi ở phút 41. Theo đó thì HLV Ralf Rangnick cho rằng trọng tài đã bỏ qua việc Elanga bị phạm lỗi trước đó, dẫn đến Atletico Madrid có cơ hội phản công và xé lưới De Gea.

“Tôi không hiểu nổi một số quyết định của trọng tài và cần được giải thích. Nhất là ở bàn thua của Man United. Tôi tin rằng Anthony Elanga đã bị phạm lỗi trước đó, nhưng thật ngạc nhiên khi trọng tài chính và trọng tài biên không thổi phạt. Chúng tôi đã phải nhận bàn thua có phần oan ức.

HLV Ralf Rangnick làm tất cả nhưng không mang Man United đi tiếp ở Champions League

Không chỉ 1 tình huống, các trọng tài đã khiến Man United gặp bất lợi ở nhiều khoảng thời gian. Trong hiệp 2, Atletico Madrid có nhiều cơ hội câu giờ nhờ các cầu thủ nằm sân. Chúng tôi đã mất ít nhất 2 tình huống phản công và 2 phút để thực hiện điều đó. Trọng tài khiến MU bị loại trước cả đối thủ của chúng tôi”, HLV Rangnick trả lời sau trận đấu.

Dù vậy thì chiến lược gia người Đức vẫn thừa nhận sự thiếu kinh nghiệm của các học trò. HLV Rangnick cho hay: “Atletico Madrid đã chơi kinh nghiệm hơn chúng tôi. Với đối thủ này thì Man United cần có bàn thắng sớm, nhưng các cầu thủ không thể làm được. Chúng tôi đã có cơ hội trong hiệp 1 và chơi thực sự tốt. Điều duy nhất thiếu đó là bàn thắng. 

Và điều quan trọng hơn là không để thủng lưới, thật đáng tiếc khi bàn thua đến ở thời điểm nhạy cảm. Điều này ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của CLB trong khoảng thời gian sau đó. Việc dừng lại không dễ để chấp nhận với một đội bóng như Man United.”

Lạc quan hơn ông thầy, thủ thành De Gea cho rằng Man United vẫn còn mục tiêu trong thời gian tới, dù không có danh hiệu nào: “Man United luôn hướng tới các danh hiệu và cầu thủ luôn chiến đấu cho điều đó. Dù vậy như đã thấy thì khó mang về danh hiệu, nhiều năm nay đã thế. Chúng tôi còn rất xa mới có thể tranh giành chức vô địch Premier League và Champions League.

Thế nhưng chúng tôi vẫn còn phải nỗ lực trong thời gian tới, để lấy được cơ hội góp mặt ở Champions League mùa sau. Man United phải cố gắng và giành chiến thắng trong hầu hết 9 trận đấu sau đây ở Ngoại hạng Anh”.