HLV Thái Lan chưa tin vô địch dù thắng 4-0 Indonesia

HLV Alexandre Mano Polking cho rằng ĐT Thái Lan vẫn cần phải cẩn thận, dù thắng 4-0 trước Indonesia ở lượt đi.  Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Phát biểu sau trận đấu, HLV Polking của Thái Lan cho biết: “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ hôm nay. Họ đã chơi rất tốt. Xin chúc mừng toàn đội. Chúng tôi có ý tưởng để chơi trên cơ Indonesia ở trận đấu hôm nay. Thái Lan đã ép sân toàn diện và khiến Indonesia mắc phải những sai lầm ngay từ phần sân nhà. Nhưng khi hàng phòng ngự mắc một số sai lầm cuối hiệp 1, tôi đã khá lo lắng khi đội mất quyền kiểm soát trận đấu. Rất may là cuối cùng mọi thứ vẫn ổn”. 

Ông bày tỏ: “Tôi nghĩ ở trận chung kết, đội nào tận dụng được sai lầm của đối phương trước thì sẽ giành chiến thắng. Thái Lan đã làm được. Điều quan trọng là toàn đội đã tự tin bước vào trận đấu với một ý tưởng rõ ràng về việc sẽ chơi bóng như thế nào. Thái Lan đã đặt một tay vào chức vô địch. Nhưng chúng tôi cần đảm bảo sẽ chạm tay còn lại vào cúp ở trận lượt về”. 

Chanathip lập kỷ lục với mốc ghi bàn nhanh nhất chung kết AFF Cup - Ảnh: Changsuek

Về phần mình, tiền vệ Supachok nói: “Ở trận lượt đi, chúng tôi có chiến thuật rõ ràng và bám sát vào trận đấu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện điều đó trong trận lượt về với những cầu thủ tốt nhất”.

Liên quan đến trận đấu này, Thái Lan đã khởi đầu quá tốt với bàn thắng của Chanathip Songkrasin ở ngay giây 85 của trận đấu. Đây là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử một trận chung kết AFF Cup. Bàn thắng đó càng giúp Thái Lan chơi tự tin. Họ có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Chanathip, Bordin Phala và Supachok. 

Trước Thái Lan, chưa một đội tuyển nào có thể thắng cách biệt 4 bàn trước đối thủ ở một trận chung kết. Đây cũng là kỷ lục tiếp theo mà Thái Lan làm được trong trận đấu này. 

Lượt về chung kết AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào ngày 1/1/2022.