HLV tuyển nữ Philippines: "AFF Cup là giải đấu tàn bạo nhất dành cho phụ nữ"

Mật độ thi đấu 2 ngày/trận tại AFF Cup nữ khiến HLV Alen Stajcic tỏ ra không hài lòng với công tác tổ chức của giải.

Với làn sóng nhập tịch, đội tuyển nữ Philippines đã trở thành một trong những ứng cử viên cho chức vô địch giải AFF Cup nữ. Ở giải đấu năm nay, với việc được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Alen Stajcic đã thi đấu tương đối ấn tượng khi giành 4/5 chiến thắng sau vòng bảng. Điều đó giúp đội tuyển nữ Philippines giành quyền vào bán kết với ngôi nhì bảng A.

Tuy nhiên, mật độ thi đấu quá dày khiến HLV trưởng Alen Stajcic tỏ ra không hài lòng. Ông đã thẳng thắn chia sẻ vấn đề này trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Philippines. "Có lẽ đây là giải đấu quốc tế tàn bạo nhất dành cho phụ nữ. Chúng tôi đá 5 trận trong vòng 9 ngày với điều kiện thời tiết, sân bãi như hiện tại là điều tôi chưa từng thấy ở bất kỳ đâu. Giải đấu thực sự tàn bạo và là cực hình đối với các cầu thủ", HLV Alen Stajcic bức xúc.

HLV Alen Stajcic bất bình với mật độ thi đấu dày đặc của giải AFF Cup nữ 2022.

Thông thường, với các giải đấu quốc tế, mật độ thi đấu phổ biến đó là 3 ngày/trận. Mật độ này giúp các cầu thủ có đủ thời gian để hồi phục thể lực sau những trận đấu căng thẳng. Tuy nhiên, cũng giống như giải U19 Đông Nam Á đang tổ chức tại Indonesia, AFF Cup nữ cũng thi đấu với mật độ 2 ngày/trận. Điều này khiến nhiều cầu thủ không kịp hồi phục thể lực và rất dễ dẫn đến chấn thương nếu thi đấu quá tải. Vị thuyền trưởng của đội tuyển nữ Philippines thừa nhận lịch trình của giải đấu là vô cùng khó khăn với bất kỳ đội bóng nào.

Không chỉ mật độ thi đấu, việc phải đọ sức với những đối thủ ngang cơ hoặc nhỉnh hơn như Thái Lan hay Australia cũng khiến các nữ cầu thủ Philippines tỏ ra mệt mỏi dù có thể trạng khá tốt cho ăn tập tại châu Âu. Chính bởi vậy, theo HLV Alen Stajcic lợi thế nghỉ nhiều hơn Việt Nam một ngày cũng không đem lại quá nhiều lợi ích cho các học trò của ông.

Trận bán kết giữa đội tuyển nữ Philippines và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 15/07 tới. Đây được xem là thử thách khó khăn với thầy trò HLV Alen Stajcic bởi đội tuyển nữ Việt Nam đang thể hiện phong độ cực cao khi đã ghi tới 18 bàn và giành trọn 4 chiến thắng sau chiến dịch vòng bảng vừa qua.