HLV U17 Thái Lan e dè sức mạnh của Việt Nam trước thềm đại chiến

HLV Pipop On-Mo của U17 Thái Lan dành nhiều lời khen ngợi cho U17 Việt Nam, trong khi thừa nhận các học trò còn rất nhiều vấn đề cần cải thiện.

Kết thúc 2 lượt trận bảng F vòng loại U17 châu Á, U17 Việt Nam đang đứng đầu bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng và hiệu số +9. Trong khi đó, U17 Thái Lan cũng giành được 6 điểm như Việt Nam nhưng có hiệu số thấp hơn nên chỉ xếp ở vị trí thứ 2.

Tại lượt đấu cuối. U17 Việt Nam sẽ đối đầu với U17 Thái Lan trong trận đấu định đoạt cục diện bảng F. Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan là sẽ giành ngôi nhất bảng và lấy vé trực tiếp dự vòng chung kết. Ngược lại, Thái Lan buộc phải thắng nếu không muốn phải cạnh tranh vé vớt.

U17 Việt Nam đang dẫn đầu bảng F và có lợi thế lớn để giành vé trực tiếp dự VCK U17 châu Á 2023.

Phát biểu sau trận thắng U17 Đài Bắc Trung Hoa, HLV Pipop On-Mo tỏ ra e ngại trước sức mạnh của U17 Việt Nam: “Ở trận tiếp theo chúng tôi sẽ gặp U17 Việt Nam, một đội bóng mạnh và toàn đội sẽ phải cố gắng những gì tốt nhất".

Thuyền trưởng của U17 Thái Lan cũng thừa nhận các học trò còn nhiều vấn đề và sẽ phải nỗ lực cải thiện bản thân ở các trận đấu tiếp theo. Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời chia buồn sâu sắc sau vụ xả súng thảm kịch ở Thái Lan.

"Chiến thắng ngày hôm nay của toàn đội xin được gửi tới những nạn nhân xấu số của cuộc xả súng tại Nong Bua. Bằng tất cả niềm tiếc thương, chúng tôi cảm thấy đau xót và cảm thông cho những đồng bào đã không may mắn trở thành nạn nhân của cuộc thảm kịch", HLV Pipop On-Mo chia sẻ.

HLV U17 Thái Lan dè chừng sức mạnh của U17 Việt Nam.

Theo thống kê, bóng đá trẻ Việt Nam đang có thành tích bất bại trước bóng đá trẻ Thái Lan trong năm 2022. Trong 6 lần đụng độ, bóng đá trẻ xứ sở chùa Vàng đã hòa 1 và thua cả 5 trận từ cấp độ U16, U19 và U23. Gần nhất là ở giải U16 Đông Nam Á 2022, U16 Thái Lan đã thất bại 0-2 trước U16 Việt Nam ở trận bán kết.

Trận đấu quyết định bảng F giữa U17 Thái Lan và U17 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 9/10 trên sân Việt Trì, Phú Thọ.