Hồ Tấn Tài tỏa sáng, Bình Định khiến Bình Dương ôm hận trên sân nhà

Trong một ngày Tiến Linh không thể thi đấu, đội bóng đất Thủ đã không thể giữ lại sân Gò Đậu dù chỉ là 1 điểm.

Trước khi bước vào vòng đấu thứ 9 tại V.League 2022, cả Becamex Bình Dương và Topenland Bình Định đều trải qua chuỗi trận không tốt. Cụ thể, hai đội bóng đều chỉ có được 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Chính vì lẽ đó, họ đều khao khát đánh bại đối thủ của mình để cải thiện vị trí trên BXH.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng ngay ở những giây đầu tiên Bình Dương thiếu chút nữa đã để thủng lưới với pha đánh đầu ở cự ly gần của Jermie Lynch. Tuy nhiên, may mắn cho đội bóng đất Thủ là bóng đã đi vọt xà.

Dù có bàn mở tỷ số nhưng Bình Dương đã nhanh chóng đánh mất lợi thế

Những phút sau đó, Bình Dương đã đưa thế trận trở nên cân bằng hơn. Và trong một tình huống căng ngang khó chịu của tân binh Welington ở phút thứ 14, Thanh Thảo băng vào đệm bóng khôn ngoan ngay trước mắt Hồ Tấn Tài.

Tuy nhiên, niềm vui của Bình Dương không tồn tại quá lâu. Bởi lẽ, chỉ 3 phút sau họ đã để Bình Định chọc thủng lưới. Từ tình huống thoát đi và chuyền vào trong của Jermie Lynch, hậu vệ Anh Tài trong nỗ lực cản phá đã có pha phản lưới nhà.

Tiếp đà hưng phấn, Bình Định chơi tấn công mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, họ không thể tìm kiếm bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại dù Văn Nam đã có cơ hội vô cùng thuận lợi.

Tấn Tài đã chơi hay trong hiệp 2 ngoại trừ tình huống anh phạm lỗi với Welington

Bước sang hiệp 2, Bình Định đã bất ngờ vươn lên dẫn trước 2-1 ngay trong những giây đầu tiên. Từ quả tạt chất lượng của Thanh Thịnh, Xuân Nam đã không bỏ lỡ thời cơ thứ 2 để điền tên mình lên bảng tỷ số.

Và chỉ 5 phút sau, Hồ Tấn Tài tiếp tục khiến các CĐV Bình Dương phải im lặng. Nhận đường chuyền dài từ đồng đội, hậu vệ sinh năm 1997 đã thoát xuống và bấm bóng tinh tế để đánh bại thủ môn Đức Cường.

Tuy nhiên, cũng chính Tấn Tài cũng là người khiến Bình Định phải nhận bàn thua thứ 2 khi phạm lỗi với Welington trong vòng cấm. Ở trên chấm 11m, Eydison đã không mắc sai lầm nào để níu giữ hy vọng có điểm cho đội chủ nhà.

Với thắng lợi trước Bình Dương, Bình Định đã tạm leo lên vị trí thứ 6

Dù có hơn 30 phút để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số nhưng các học trò của HLV Đặng Trần Chỉnh đã không thể khoan thủng hàng phòng ngự của Bình Định khi mà đội bóng miền Trung chủ động chơi phòng ngự. Chính vì vậy, họ đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3 chung cuộc.

Với thắng lợi này, Bình Định đã tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 14 điểm. Trong khi đó, Bình Dương tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng liên tiếp của mình lên con số 4.

Đội hình xuất phát:

Bình Dương: Đức Cường, Văn Vũ, Thanh Long, Thanh Thảo, Anh Tài, Duy Khánh, Hoàng Bảo, Olivier, Eydison, Anh Tỷ, Welington

Bình Định: Minh Hoàng, Tấn Tài, Đình Trọng, Adriano Schmidt, Văn Thuận, Thanh Thịnh, Hồng Quân, Xuân Tú, Hendrio, Xuân Nam, Jermie Lynch

Highlights trận đấu: